2 นักบิด Mooney VR46 Racing ทำผลงานยอดเยี่ยมศึก Italian Grand Prix

Last updated: 30 พ.ค. 2565  |  812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2 นักบิด Mooney VR46 Racing ทำผลงานยอดเยี่ยมศึก Italian Grand Prix

ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี 2 นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing ทำผลงานสุดประทับใจในโฮมเรซรายการ Italian Grand Prix เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แฟนความเร็วที่ติดตามการแข่งขัน Moto2 ในฤดูกาล 2020 คงจะเคยเห็นมารินีและเบซเซคกีคู่หูดูโอ้จาก SKY Racing Team VR46 ป่วนแถวหน้าในกลุ่มชิงแชมป์โลกบ่อยครั้ง แต่ฤดูกาลนี้เรายังไม่มีโอกาสได้เห็นทั้งคู่ขับเคี่ยวกับรุ่นใหญ่ในแถวหน้าเลยจนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพวกเขาได้สตาร์ทจากแถวหน้าสุดและออกนำในช่วงต้นการแข่งขัน สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆชาวอิตาเลียนที่ตามไปเชียร์กันถึงขอบสนาม 

ลูก้า มารินี สตาร์ทจากกริดที่ 3 ออกตัวได้ดีขึ้นนำในรอบแรกก่อนจะเสียอันดับ 1 ให้กับเพื่อนร่วมทีมในรอบที่ 2 ตลอดการแข่งขัน มารินี ได้ต่อสู้กับนักแข่งบิ๊กเนมทั้ง ฟาบิโอ กวาตาราโร, ฟรานเชสโก บันญาญา, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดหมายเลข 10 จบการแข่งขันที่อันดับ 6 ถึงมารินีจะพลาดโพเดียมแรกในสนามบ้านเกิดไปแต่อันดับ 6 คืออันดับที่ดีที่สุดของเขาในฤดูกาลนี้ ก่อนหน้านี้มารินีเคยสตาร์ทจากแถวหน้าสุดครั้งแรกที่มิซาโนในฤดูกาล 2021 ครั้งที่สองที่อาร์เจนตินาในฤดูกาลนี้ และจบในอันดับที่ 19 และ 11 ตามลำดับ การจบในอันดับ 6 ที่มูเจลโลแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและความมั่นใจของน้องชายสุดที่รักของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี

มาร์โก เบซเซคกี สตาร์ทจากกริดที่ 2 เป็นตำแหน่งสตาร์ทที่ดีที่สุดตั้งแต่เขาโปรโมทขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสฤดูกาลนี้ นักบิดรุกกี้ออกตัวได้ดีแซงเพื่อนร่วมทีมขึ้นนำในรอบที่ 2 จัดระเบียบหัวแถวยาวไป 9 รอบก่อนจะเสียตำแหน่งผู้นำให้กับเพื่อนรักอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และโดนนักบิดซีเนียร์แซงขึ้นไปอีก 3 คน เบซเซคกีจบการแข่งขันที่อันดับ 5 ในสนามบ้านเกิด เป็นครั้งแรกที่เขาจบในอันดับท็อป 5 ในโมโตจีพี นักบิดหมายเลข 72 เก็บคะแนนเพิ่มไปอีก 11 แต้ม ปัจจุบันมี 30 แต้ม มากกว่าผู้ท้าชิงตำแหน่ง Rookie of the Year อย่าง ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ถึง 22 แต้ม 

การขาดนักบิดระดับตำนานอย่าง วาเลนติโน รอสซี ในฤดูกาลนี้แน่นอนว่าสีสันการเชียร์กีฬาชนิดนี้ลดลงไปจากเดิม แต่การได้เห็นนักบิดอิตาเลียนสายเลือดใหม่ขึ้นมาป่วนแถวหน้าได้แบบนี้คงทำให้แฟนความเร็วชาวอิตาเลียนแฮปปี้มากขึ้นแน่นอน

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้