'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' เชื่อว่า 'Aprilia' ขึ้นมาถึงจุดนี้ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา

Last updated: 31 พ.ค. 2565  |  731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' เชื่อว่า 'Aprilia' ขึ้นมาถึงจุดนี้ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชวัย 32 ปี จากทีม Aprilia Racing เชื่อว่า Aprilia ขึ้นมาถึงจุดนี้ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา

การแข่งขัน MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 8 สนาม เอสปาร์กาโรเก็บชัยชนะได้ 1 สนาม และกวาดไป 5 โพเดียม เขาเป็นนักบิดที่ขึ้นโพเดียมมากที่สุดในตอนนี้ นักบิดหมายเลข 41 จบที่อันดับ 3 ในสนามล่าสุดทำให้เขากลายเป็นนักบิดที่คว้าโพเดียม 4 สนามติด!

เอสปาร์กาโรเผยว่าความฝันของเขาคือการคว้าชัยชนะที่มูเจลโลแต่ ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี 2 นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing คืออุปสรรคสำคัญในสนามนี้

"ผมพอใจกับผลการแข่งขันที่มูเจลโล ผมไฝ่ฝันที่จะคว้าชัยชนะที่นี่แต่ผมทำไม่ได้เพราะเสียเวลาไปกับนักบิด VR46 นานมาก พวกเขาทำได้ดีมาก พวกเขาไม่มีประสบการณ์แต่พวกเขาไม่ทำอะไรที่ผิดพลาดเลย"

"ผมหวังให้พวกเขาทำพลาดมากกว่านี้แต่พวกเขาไม่พลาดเลย การจะแซงพวกเขามันเป็นเรื่องยากสำหรับผม ผมเสียเวลาไป 15 รอบกว่าจะแซงได้ พอแซงได้มันก็สายเกินไปแล้ว แต่มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีสำหรับอาพริเลีย ผมทุ่มเททุกอย่างสำหรับการแข่งขัน"

เอสปาร์กาโร ทำงานกับ Aprilia มาหลายปี แน่นอนว่าตัวนักบิดมีส่วนสำคัญในการพัฒนารถแข่ง เขามีความคุ้นเคยกับ RS-GP มากกว่า มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทของเขาที่ยังไม่เคยจบการแข่งขันในอันดับท็อป 5 เลย และเอสปาร์กาโรเชื่อว่าเขาคือส่วนสำคัญที่ทำให้ Aprilia มีลุ้นแชมป์โลกอยู่ในตอนนี้

"ผมไม่คิดว่าอาพริเลียจะมาถึงจุดนี้ได้ถ้าไม่มีผม แต่ผมก็สงสัยนะว่าผมจะขี่ได้แบบนี้ไหมกับเครื่องยนต์อื่น"

"นี่มันไม่ใช่เรื่องของคุณคนเดียว มันเป็นเรื่องของทีมด้วย มันดูเหมือนว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาประเภทบุคคลแต่ไม่ใช่! เราจะเห็นได้จากหลายๆโรงงานว่ามันเป็นเรื่องของนักบิดคนเดียวหรือคนอื่นด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นการรวมกันของหลายๆอย่าง"

"พวกเรามีความรู้สึกดีๆในการ์ราจของเราและเรากำลังทำงานได้ดีมาก มันยังเร็วไปสำหรับการชิงแชมป์โลก แต่ ใช่ เป้าหมายของผมคือการต่อสู้เพื่อแชมป์โลกและผมเชื่อว่าผมสามารถต่อสู้เพื่อตำแหน่งนี้จนกว่าการแข่งขันจะจบลง"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้