'ฆวน เมียร์' เผย ความสามัคคีในทีมไม่เหมือนเดิมตั้งแต่ 'SUZUKI' ตัดสินใจแยกทาง MotoGP

Last updated: 3 มิ.ย. 2565  |  965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' เผย ความสามัคคีในทีมไม่เหมือนเดิมตั้งแต่ 'SUZUKI' ตัดสินใจแยกทาง MotoGP

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar ยอมรับว่าความสามัคคีในทีมได้เปลี่ยนไปแล้ว หลังโรงงานญี่ปุ่นตัดสินใจจะเลิกแข่งขันใน MotoGP เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2022

หลังประกาศยุติบทบาทใน MotoGP ไปแล้ว แฟนความเร็วอาจจะไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงภายในทีม แต่ผลงานของนักบิดทั้ง 2 คนเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ทั้ง ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ เก็บคะแนนเพิ่มไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันที่ฝรั่งเศสและอิตาลีพวกเขาทั้ง 2 คนล้มทั้งคู่! ทำคะแนนหายไปต่อหน้าต่อตา หลังจบการแข่งขันที่น่าผิดหวัง เมียร์ ได้เผยกับสื่อว่าบรรยากาศภายในทีมไม่เหมือนกับการแข่งขันเมื่อไม่กี่สนามที่ผ่านมา

"นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมมีปัญหานอกสนาม และผมคิดว่าผมแยกแยะได้ แต่มันชัดเจนว่าในทีมมันไม่มีความสามัคคีเหมือนที่ผ่านมา"

"เราต้องทำอะไรสักอย่าง เพราะการใช้ชีวิตแบบนี้ 1 ปีมันยาวนานเกินไป"

การประกาศเลิกแข่งขันใน MotoGP ของ SUZUKI เซอร์ไพรส์แฟนความเร็วทั่วโลกรวมทั้งนักบิดทั้ง 2 คนด้วย โดยผู้จัดการของเมียร์เผยว่าก่อนหน้านั้น SUZUKI ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เมียร์ที่ปอร์ติเมาแต่เงื่อนไขยังไม่โอเคทาง SUZUKI ก็เลยขอปรังปรุงข้อเสนอใหม่ในระหว่างพูดคุยกันที่เฆเรซ เขาไม่คิดเลยว่า SUZUKI จะตัดสินใจแบบนี้

ตอนนี้ทั้ง ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ กลายเป็นนักบิดที่ยังไม่มีทีมสังกัดในฤดูกาลหน้า เมื่อถามเมียร์ว่าถึงเวลาที่เขาจะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตหรือยัง?

"ผมหวังว่าจะบอกคุณได้ในเร็วๆนี้ เพราะการมีอนาคตที่แน่นอนมันสำคัญมากสำหรับทุกคนแต่ตอนนี้ผมยังพูดไม่ได้"

ทางด้าน อเล็กซ์ รินส์ ก็ยอมรับว่าตอนนี้ผู้จัดการของเขากำลังพูดคุยอยู่กับหลายทีมรวมทั้งข่าวล่าสุดที่มีการพูดคุยกับ KTM ด้วย เชื่อมโยงกับที่ มิเกล โอลิเวรา นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing เผยว่าทาง KTM ยื่นข้อเสนอให้เขาย้ายไปแข่งให้กับ Tech3 ในฤดูกาล 2023 หลายคนจึงจับตามองว่าการย้ายทีมสังกัดของโอลิเวราเป็นการหลีกทางให้กับนักบิดคนอื่นหรือเปล่า? แต่จะเป็นใครนั้นก็ยังไม่มีการยืนยันเพราะนอกจากรินส์แล้ว KTM ก็มีข่าวกับ โพล เอสปาร์กาโร และ แจ็ค มิลเลอร์ ด้วย

สุดท้ายแล้วทั้ง ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ จะย้ายไปแข่งให้กับทีมไหนในฤดูกาลหน้าแฟนๆต้องรอลุ้นกันต่อไป เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้