ยามาฮ่ามาเหนือ! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย Catalan Grand Prix

Last updated: 5 มิ.ย. 2565  |  593 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยามาฮ่ามาเหนือ! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย Catalan Grand Prix

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดสุดจี๊ดจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คว้าชัยชนะในรายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน นับเป็นชัยชนะสนามที่ 2 ของแชมเปียนชิพลีดเดอร์ชาวฝรั่งเศส

เรซนี้กวาตาราโรสตาร์ทจากกริดที่ 3 ออกตัวดีนำยาวตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้ายแบบไร้คู่แข่ง เพราะนักบิดที่คาดว่าจะเป็นคู่แข่งของเขาที่สนามนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขันเมื่อ ทาคาอากิ นาคากามิ ล้มในโค้งแรกแล้วรถของเขาไปสะกิดรถของ อเล็กซ์ รินส์ ส่วนศีรษะของเขาไปโดนท้ายรถของ ฟรานเชสโก บันญาญา ทำให้นักบิดทั้ง 3 คนต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่โค้งแรกเลย ส่วนในช่วงท้ายเรซมีเหตุการณ์ดราม่าเมื่อ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่อยู่อันดับ 2 ในขณะนั้น เข้าใจผิดคิดว่าการแข่งขันจบลงแล้ว นักบิดหมายเลข 41 ลดความเร็วและโบกมือเพื่อฉลองโพเดียมร่วมกับแฟนๆที่บ้านเกิด กว่าจะรู้ตัวว่ายังเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งรอบเขาก็เสียอันดับบนโพเดียมไปแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่ช็อกแฟนความเร็วทั่วโลกเลยก็ว่าได้


สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 9 

อันดับ 1. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (40:29.360 นาที)

อันดับ 2. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Pramac Racing (40:35.833 นาที)

อันดับ 3. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing (40:37.745 นาที) 

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 9 สนาม ท็อป 3 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง อันดับ 1 ยังคงเป็น ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 147 แต้ม อันดับ 2 อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 125 แต้ม ส่วนอิเนีย บาสเตียนินี ถึงจะเก็บคะแนนไม่ได้มาสองสนามแล้วแต่เขาก็ยังอยู่ในอันดับ 3 มี 94 แต้มเท่าเดิม  

สนามที่ 10 มีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 17-19 มิถุนายน ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้