'เป็กโก้' ยังไม่ยอมแพ้! มั่นใจยังมีโอกาสล่าแชมป์ MotoGP 2022

Last updated: 7 มิ.ย. 2565  |  972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ยังไม่ยอมแพ้! มั่นใจยังมีโอกาสล่าแชมป์ MotoGP 2022

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ยังไม่ยอมแพ้ในการล่าแชมป์ MotoGP 2022 แม้ว่าเขาเพิ่งจะพลาดคะแนนสำคัญไปเนื่องจากอุบัติเหตุในโค้งแรกที่กาตาลุญญาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ตาม

เป็กโก้สตาร์ทจากกริดที่ 2 ในรายการ Catalan Grand Prix ในขณะที่นักบิดทุกคนกำลังเข้าสู่โค้งแรก ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดจากทีม LCR Honda พุ่งขึ้นมาจากกริดสตาร์ทที่ 12 นาคากามิเบรกแล้วพลาดล้มไปทำให้ตัวรถของเขาไปโดนรถของ อเล็กซ์ รินส์ ไถลออกนอกแทร็ก ส่วนศีรษะของเขาไปโดนท้ายรถของเป็กโก้ทำให้นักแข่งดูคาติล้มตามอีก 2 คันไปติดๆ นักบิดทั้ง 3 คนต้องออกจากการแข่งขัน รินส์ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายส่วนนาคากามิถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อเช็คอาการให้ละเอียด

คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้พิจารณาอุบัติเหตุในครั้งนี้และตัดสินว่านาคากามิไม่มีความผิดและไม่ต้องถูกลงโทษ ดูเหมือนว่านักบิดที่ได้รับผลกระทบอย่าง อเล็กซ์ รินส์ จะไม่พอใจกับคำตัดสินของคณะกรรมการ แล้วเป็กโก้มีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร?

"ผมไม่ได้โมโหนะแต่ผมแค่ผิดหวัง"

"ก่อนอื่นผมดีใจที่ทากะไม่เป็นอะไรเพราะการชนครั้งนี้มันหนักมาก ผมไม่ได้โกรธที่คณะกรรมการไม่ลงโทษเขาเพราะเขาทำแบบนี้เสมอ แต่จากการเป็นนักแข่งอาชีพของเขา คุณไม่คิดหรอกว่าจะล้มตั้งแต่การเบรกครั้งแรกในรอบแรกเมื่อเขาอยู่ในอันดับที่ 12 และเขาพยายามแซงนักบิด 10 คนจากการเบรกครั้งแรก ผมไม่เข้าใจว่าเขาหวังจะทำอะไรจากการเบรกครั้งนี้ เมื่อเขากลับมาผมจะถามเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้"

ตอนนี้บันญาญาอยู่ในอันดับ 5 บนตารางคะแนน มีแต้มน้อยกว่าแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร ถึง 66 คะแนน แต่เป็กโก้มองว่าเขายังมีโอกาสในการล่าแชมป์โลกฤดูกาลนี้อยู่

"ผมเคยมุ่งมั่นเก็บ 70 คะแนนจาก 5 เรซสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ผมยังคงมุ่งมั่นที่จะเก็บ 66 คะแนนจากการแข่งขันที่มากกว่า 5 เรซ"

"แน่นอนว่าความเป็นไปได้มันน้อยกว่าแต่เรายังมีโอกาส ดังนั้นผมจะพยายาม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้