ผลงานทุกสนามมีความสำคัญต่ออนาคตของ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ'

Last updated: 10 มิ.ย. 2565  |  704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลงานทุกสนามมีความสำคัญต่ออนาคตของ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ'

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม LCR Honda Castrol จบในอันดับที่ 10 รายการ Catalan Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการจบในอันดับท็อป 10 ครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ของนักบิดหมายเลข 73

มาร์เกซได้รับบาดเจ็บจากการล้มในรอบ FP4 เขาไม่สามารถมลงไปกดเวลาในรอบควอลิฟายได้มาร์เกซจึงต้องออกตัวจากกริดสตาร์ทสุดท้าย(กริดที่ 25) ในการแข่งขันวันอาทิตย์ แต่นักบิดสแปนิชทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเขาต่อสู้จนพาเจ้า RC213V คู่ใจผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 10 ต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิด 

ในบรรดานักบิดทั้ง 4 คนของฮอนด้าตอนนี้มีเพียง มาร์ก มาร์เกซ คนเดียวเท่านั้นที่ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับผู้ผลิตโรงงานญี่ปุ่น ส่วนนัดบิดอีก 3 คนทั้ง โพล เอสปาร์กาโร, ทาคาอากิ นาคากามิ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ ยังไม่ได้รับข้อเสนอใหม่สำหรับฤดูกาล 2023 จากทีมฮอนด้า อเล็กซ์ มาร์เกซ ยอมรับว่าผลงานทุกอย่างในตอนนี้มีความสำคัญกับอนาคตของเขา

"สนามนี้ทำได้ยอดเยี่ยมไหม? ไม่หรอกเรายังห่างไกลจากคำว่ายอดเยี่ยม"

"มันดีนะ ถึงจะไม่ใช่ระดับยอดเยี่ยมแต่อย่างน้อยเราก็เซฟสุดสัปดาห์นี้ไว้ได้"

"ผมแค่พยายามทำให้เต็มที่ 100% ในทุกๆรอบและพยายามสนุกไปกับมัน ผมพยายามควบคุมยางหลังแบบซอฟท์ของผม สำหรับผมมันคือตัวเลือกเดียวที่ผมวางแผนจะใช้ในเรซนี้ HRC เข้ามาถามผมเป็นร้อยครั้งว่าแน่ใจไหม? มิชลินและทุกๆคนด้วย"

"ผมค่อนข้างมั่นใจเพราะว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ยางมีเดียมและยางฮาร์ด ดังนั้นเราเซฟการแข่งขันที่ยากลำบากในสุดสัปดาห์นี้ไว้ได้"

"ทุกๆผลงานในตอนนี้มีความสำคัญต่ออนาคตของผมและสำคัญกับทุกๆอย่าง"

"อย่างที่ผมพูดไปแล้ว ผมจะพยายามทำให้ได้แบบนี้ต่อไป พยายามพัฒนาฮอนด้าและช่วยโรงงาน HRC"

สำหรับไลน์อัพฤดูกาล 2023 ของฮอนด้าทั้ง 2 ทีมนั้นมีข่าวลือมากมาย บ้างก็บอกว่าฮอนด้าจะดึงตัวบิ๊กเนมเข้ามาบ้างก็บอกว่าฮอนด้าจะดึงเด็กจากคลาส Moto2 ขึ้นมา แฟนๆของฮอนด้าต้องมาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วใครจะเป็นนักแข่งตัวจริงที่ได้จรดปลายปากกาเซ็นสัญญากับฮอนด้า อีกไม่นานคงได้รู้กัน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.cm

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้