นิวคิง! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย German Grand Prix

Last updated: 19 มิ.ย. 2565  |  517 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นิวคิง! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย German Grand Prix

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คว้าชัยชนะในรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland ที่สนามซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี นับเป็นชัยชนะสนามที่ 3 ของนักบิดชาวฝรั่งเศส

สนามซัคเซนริงแห่งนี้ผูกขาดผู้ชนะมายาวนานหลายปี ตั้งแต่ปี 2013- 2021 มาร์ก มาร์เกซ ครองแชมป์ที่เยอรมนีแต่เพียงผู้เดียว แต่ตอนนี้ King of the Ring กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากการผ่าตัดต้นแขนขวาทำให้พลาดการแข่งขันที่สนามโปรดในฤดูกาลนี้ และคนที่แย่งบัลลังก์จากเขาไปก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ฟาบิโอ กวาตาราโร ขี่ได้ดีแบบไร้ที่ตินำยาวม้วนเดียวจบ! สมศักดิ์ศรีคิงคนใหม่ของสนามซัคเซนริง

นอกจากกวาตาราโรที่โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นแล้ว อีกคนที่ทำได้ดีมากในเรซนี้คือ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo สตาร์ทจากกริดที่ 6 ถึงจะได้ออกตัวจากแถวที่ 2 แต่อุปสรรคของเขาคือมิลเลอร์โดนทำโทษ Long Lap Penalty ในช่วงต้นของการแข่งขัน แต่สุดท้ายแล้วนักบิดหมายเลข 43 ค่อยๆทำความเร็วขยับขึ้นมาเรื่อยๆจนจบในอันดับที่ 3 คว้าโพเดียมไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม


สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 10 

อันดับ 1. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:12.816 นาที)

อันดับ 2. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing (41:17.755 นาที)

อันดับ 3. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo (41:21.188 นาที) 

 

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 10 สนาม อันดับ 1 ยังคงเป็น ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 172 แต้ม อันดับ 2 อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 138 แต้ม ส่วนอันดับ 3 นั้นมีการเปลี่ยนแปลงจากสนามที่แล้ว โยฮันน์ ซาร์โก มี 111 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ TOP 3 บนตารางแชมเปียนชิพ


สนามที่ 11 มีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 24-26 มิถุนายน ที่สนาม TT Circuit Assen ประเทศเนเธฮร์แลนด์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้