เป็กโก้ เซ็ง! ยังหาสาเหตุการล้มที่ซัคเซนริงไม่ได้!

Last updated: 20 มิ.ย. 2565  |  524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ เซ็ง! ยังหาสาเหตุการล้มที่ซัคเซนริงไม่ได้!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ยังอธิบายสาเหตุการล้มที่สนามซัคเซนริงไม่ได้และมันเป็นเรื่องยากที่เขาจะยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน German Grand Prix เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เป็กโก้เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีแต่ ฟาบิโอ กวาตาราโร สตาร์ทได้ดีกว่าแซงเป็กโก้ขึ้นนำตั้งแต่โค้ง 1 ในรอบแรก ในขณะที่เป็กโก้กำลังพยายามจะเอาตำแหน่งของเขาคืนมานั้น อยู่ๆนักบิดหมายเลข 63 ก็พลาดล้มในขณะที่การแข่งขันเพิ่งเดินทางมาถึงรอบที่ 4 

"ผมพยายามทบทวนกับตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้นแต่ไม่ว่าจะยังไงผมก็ยังไม่สามารถอธิบายการล้มของผมได้"

"ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงล้ม แน่นอนว่าที่ผมล้มมันเป็นเพราะความผิดพลาดของผม แต่ในสถานการณ์นี้มันยากมากที่จะรู้ว่าทำไม มันยากที่จะเข้าใจ ดูจากข้อมูลตัวเลขแล้วมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใจ ดังนั้นผมจึงโกรธเพราะผมชี้แจงสาเหตุการล้มไม่ได้"

"ผมโมโหมากเพราะปกติแล้วเมื่อคุณล้มคุณจะรู้ว่าทำไมถึงล้มแต่วันนี้ผมทำแบบนั้นไม่ได้เพราะสาเหตุที่ผมล้มมันอธิบายไม่ได้เลย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ นี่เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นว่าฟาบิโอสมบูรณ์แบบมากกว่าผม"

เป็กโก้เผยว่าตลอดอาชีพนักบิดเขาไม่เคยล้มในลักษณะนี้มาก่อน

"การล้มแบบนี้มันไม่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของผม ที่สนามของรอสซี ผมขี่ในสนามลูกรังมันยังอธิบายง่ายกว่านี้ ที่ซัคเซนริงผมขี่มากกว่า 70 รอบต่อวัน มันไม่มีฟีลว่าจะล้มแบบนี้เลย มันยากมากจริงๆที่จะรู้ว่าทำไมถึงล้มทั้งๆที่ผมก็เอียงมุมเท่าเดิม ความเร็วก็เท่าเดิม"

การแข่งขัน MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม เป็กโก้ไม่จบการแข่งขันถึง 4 สนาม ทำให้ตอนนี้เขามีคะแนนตามหลัง ฟาบิโอ กวาตาราโร ถึง 91 แต้ม! แต่อย่างไรก็ตามการแข่งขันที่ยังเหลืออีก 10 สนาม อะไรก็เกิดขึ้นได้ แฟนๆของนักบิดหมายเลข 63 ต้องมาเอาใจช่วยให้นักแข่งอิตาเลียนตีตื้นคะแนนของผู้นำให้ได้ในสนามต่อๆไป ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้