กวาตาราโร แฮปปี้ การลุ้นแชมป์ MotoGP 2022 อยู่ในเส้นทางที่ดี

Last updated: 28 มิ.ย. 2565  |  519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร แฮปปี้ การลุ้นแชมป์ MotoGP 2022 อยู่ในเส้นทางที่ดี

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP
 แฮปปี้ยืดคะแนนนำอันดับ 2 ออกไปเป็น 34 แต้ม หลังจบการแข่งขันที่ซัคเซนริง

"มันเป็นพาร์ทแรกของฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ที่กาตาร์, อาร์เจนตินา และออสติน มันค่อนข้างยาก อย่างที่ผมได้พูดไปหลายครั้งแล้ว ผมบ่นเรื่องท็อปสปีดบ่อยมาก ผมไม่ได้โฟกัสที่การขี่ของตัวเอง" 

"หลังจากพวกเรามาถึงสนามในยุโรป ผมถึงได้โฟกัสการขับขี่ของตัวเองจริงๆ เราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่โปรตุเกสจนถึงตอนนี้เราได้ขึ้นโพเดียมเกือบทุกสนามเลย พลาดแค่ที่เลอมังส์เท่านั้น เราจบที่ 4 แต่ยังไงผมก็คิดว่าเราทำผลงานใน 10 สนามแรกได้อย่างยอดเยี่ยม 10 สนามแรกของปีนี้เราทำแต้มได้เท่ากันกับ 10 สนามแรกของปีที่แล้ว ผมคิดว่าเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ดี"

"ที่โปรตุเกสเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุด แน่นอนว่าที่ซัคเซนริงผมไม่เคยคาดหวังว่าจะชนะในสนามแบบนี้ ที่มูเจลโลผมก็ดิ้นรนตลอดสุดสัปดาห์แต่สุดท้ายก็จบที่โพเดียม"

หากกวาตาราโรคว้าชัยชนะ Dutch GP สุดสัปดาห์นี้เขาจะคว้าชัยชนะ 3 สนามติด เจ้าตัวเผยว่าเขากังวลเรื่องสภาพอากาศที่แอสเซน

"วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์นี้ดูเหมือนว่าฝนจะตกนะ แต่หนูก็เพิ่งรู้ว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงในวันเสาร์และวันอาทิตย์ สภาพอากาศอาจดีขึ้น"

"ที่แอสเซนมันเป็นสนามที่สนุกที่สุดและเป็นหนึ่งในสนามที่เก่าแก่ในปฏิทินการแข่งขันของเรา ดังนั้น เราหวังว่าจะมีการแข่งขันในสนามแบบแห้ง"

โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing ขยับขึ้นอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ หลังจบอันดับ 2 ที่ซัคเซนริงเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน นักแข่งหมายเลข 5 กล่าวชื่นชมนักบิดร่วมชาติ

"สิ่งที่ประทับใจมากสำหรับฟาบิโอคือ นอกจากเทคนิคการขี่ของเขาแล้วเขายังมีความสามารถในการแบกรับความกดดันเมื่อต้องท้าชิงแชมป์โลกได้ดีด้วย นี่เป็นการท้าชิงแชมป์โลกปีที่ 2 ของเขาแล้ว"

"การคอนโทรลต่างๆในการชิงแชมป์โลกที่เขาทำอยู่ในตอนนี้ มันเป็นวุฒิภาวะที่น่าประทับใจมาก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้