ทำได้แล้ว! ‘เป็กโก้’ คว้าชัยสนามโปรดรายการ Dutch TT

Last updated: 26 มิ.ย. 2565  |  510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำได้แล้ว! ‘เป็กโก้’ คว้าชัยสนามโปรดรายการ Dutch TT

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะที่สนามโปรดของเขาในรายการ Motul TT Assen ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ นับเป็นชัยชนะสนามที่ 3 ของนักบิดหมายเลข 63

เป็กโก้เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีนำตั้งแต่รอบแรกจนจบ 26 รอบ เรซนี้จะเรียกว่าเป็กโก้ขี่แบบไร้คู่แข่งก็ว่าได้เพราะ 2 ตัวเต็งในสนามนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในรอบที่ 5 เมื่อ ฟาบิโอ กวาตาราโร ล้มแล้วสไลด์ไปโดน อเล็กซ์ เอสปากาโร ลงบ่อกรวดข้างสนามทำให้ทั้งคู่เสียไปหลายตำแหน่ง ส่วนนักบิดที่อยู่ในอันดับถัดไปที่ขยับขึ้นมาก็ยังทำเวลาเข้ามากดดันเป็กโก้ไม่ได้ นักบิดอิตาเลียนคว้าชัยชนะไปแบบสบายๆ ที่สนามแห่งนี้เป็กโก้เคยชนะการแข่งขันทั้งในรุ่น Moto3 และ Moto2  ในที่สุดวันนี้เขาก็คว้าชัยครบทั้ง 3 รุ่นที่แอสเซนได้สำเร็จ สมกับเป็นสนามสุดโปรดที่เขาถึงกับสักเซอร์กิตนี้ไว้บนแขนด้านขวา

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 11

อันดับ 1.ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:25.2050 นาที)

อันดับ 2. มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Mooney VR46 Racing (40:25.649 นาที)

อันดับ 3. มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing (40:26.414 นาที)

 สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 11 สนาม อันดับ 1 ยังคงเป็น ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 172 แต้ม อันดับ 2 อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 151 แต้ม ส่วนอันดับ 3 โยฮันน์ ซาร์โก มี 114 แต้ม

หลังจบเรซนี้จะเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์เบรก จะกลับมาเจอกันอีกทีครึ่งหลังฤดูกาลในวันที่ 7 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้