เร็วสุดในสนาม ‘อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร’ หลุด P15 บู๊แหลกจบ P4 !!

Last updated: 28 มิ.ย. 2565  |  460 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เร็วสุดในสนาม ‘อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร’ หลุด P15 บู๊แหลกจบ P4 !!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม  Aprilia Racing พลาดโพเดียมเพราะอุบัติเหตุแต่ก็พอใจกับอันดับ 4 ที่เขาทำได้ในรายการ Dutch TT

เอสปาร์กาโรสตาร์ทจากกริด 5 ที่สนามแอสเซน เขาพุ่งขึ้นอันดับ 2 ตั้งแต่รอบแรกแต่เมื่อการแข่งขันดำเนินมาถึงรอบที่ 5 ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่อยู่อันดับ 3 ในขณะนั้นพลาดล้มแล้วมาโดนตัวรถของเอสปาร์กาโรทำให้ทั้งคู่ออกนอกแทร็ก เอสปาร์กาโรโชคดีทึ่ไม่ล้มตามกวาตาราโรไปแต่โชคร้ายที่เขาเสียตำแหน่งไปหลายอันดับ

นักบิดหมายเลข 41 กลับเข้าสู่สนามในอันดับที่ 15 ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาในบางช่วงของการแข่งขันแต่เอสปาร์กาโรก็ขี่ได้อย่างไร้ที่ติ เขากดเวลา 1:32.500 นาที ทำลายสถิติ FASTEST RACE LAP ของสนามแอสเซน

"ตอนฟาบิโอล้มมาโดนผม ผมพูดกับตัวเองว่า 'มันจบแล้ว' มันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงถ้าทำคะแนนได้แค่ 2-3 แต้ม คุณต้องทำให้ได้มากกว่า 10 แต้ม ถ้าพลาดล้มก็ล้มไปเลย"

"ดังนั้นผมจึงบอกกับตัวเองว่า 'วันนี้เป็นวันที่คุณต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าคุณเร็วแค่ไหนและคุณมีรถที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน' แล้วผมก็พิสูจน์มัน ผมยิ้มเลยตอนที่เห็นเวลา 32.5, 32.5 ผมพูดกับตัวเองว่า 'นี่มันอะไรกัน' มันวิเศษมาก"

"ผมไม่เคยเกินลิมิตเพราะผมไม่เคยทำผิดพลาด ผมไม่เคยบานออกนอกไลน์ ผมขี่ได้เร็วและวันนี้รถมันยอดเยี่ยมจริงๆ ดีอย่างไม่น่าเชื่อ"

นอกจากจะเป็นนักบิดที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในเรซนี้แล้วเอสปาร์กาโรยังสร้างความฮือฮาไม่หยุดเมื่อเขาแซง แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ 2 คันรวดในช่วงท้ายเรซ เอสปาร์กาโรเคลมอันดับ 4 สุดแฮปปี้เก็บเพิ่ม 13 คะแนน

นักบิดสแปนิชจบครึ่งแรกของฤดูกาลด้วยชัยชนะ 1 สนาม และเก็บไป 5 โพเดียม ปัจจุบันมี 151 แต้ม ตามหลังกวาตาราโรแค่ 21 แต้มเท่านั้น MotoGP 2022 สนามที่ 12 จะกลับมาสร้างความสนุกให้กับแฟนความเร็วทั่วโลกหลังซัมเมอร์เบรกในวันที่ 7 สิงหาคมที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร แฟนๆของอาพริเลียมาลุ้นกันว่า อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้