เป็กโก้ผวา! กลัวล้มที่แอสเซนก่อนคว้าชัย

Last updated: 28 มิ.ย. 2565  |  462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ผวา! กลัวล้มที่แอสเซนก่อนคว้าชัย

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เผยว่าเขากลัวล้มที่แอสเซนเหมือน 2 สนามล่าสุดที่เขาต้องพลาดคะแนนสำคัญไป

MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม เป็กโก้ล้มไป 4 สนาม ที่กาตาร์, เลอมังส์, กาตาลุญญา และ ซัคเซนริง การล้มบ่อยๆทำให้เขาผวาโดยเฉพาะ 2 สนามล่าสุดที่เขาล้มติดต่อกันทำให้เจ้าตัวขับขี่อย่างหวาดระแวงที่แอสเซน 

ในการแข่งขัน Dutch TT เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแฟนๆของเป็กโก้หลายคนคิดว่านักบิดคนโปรดคงไม่กดดันมากเพราะว่าคู่แข่งทั้ง ฟาบิโอ กวาตาราโร และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มีอุบัติเหตุออกนอกแทร็กไปแล้วก่อนจะกลับเข้าสู่การแข่งขันในตำแหน่งด้านหลัง เป็กโก้นำอันดับ 2 ในขณะนั้นค่อนข้างไกล แต่เจ้าตัวเผยว่าเขากลัวล้มมากในสนามนี้ ตำแหน่งในตอนนั้นไม่ได้การันตีว่าเขาจะคว้าโพเดียมได้ 100% เพราะเจ้าตัวเคยล้มที่เลอมังส์และซัคเซนริงขณะที่อยู่ในตำแหน่งโพเดียม 

"ผมกลัวมาก กลัวจะล้มอีก ผมพยายามขี่แบบฉลาดและไม่เร่งจนเกินลิมิต ในที่สุด เราก็ทำการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม"

"พวกเราทำงานได้ดีตลอดสุดสัปดาห์และเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ สิ่งเดียวที่เราไม่ได้คาดคะเนมาก่อนคือฝนตก ผมกลัวเพราะฝนตก"

"ผมพยายามควบคุมการขี่แต่เบซเซคกีอยู่ข้างหลังผมและใกล้เข้ามาทุกรอบๆ มันไม่ง่ายเลยที่จะขยับห่างออกไป"

"ผมกลัวล้มเหมือนที่ผ่านมา เป้าหมายของผมคือจบการแข่งขัน หลังจากเก็บคะแนนไม่ได้เลยใน 2 สนามล่าสุด การไปถึงเส้นชัยมันสำคัญมาก"

"ผมพยายามอย่างมากในตอนสตาร์ทเพื่อหนีให้ห่างจาก อเล็กซ์ และ ฟาบิโอ เมื่อพวกเขาออกนอกแทร็กไปแล้วผมพูดกับตัวเองว่า 'โอเค ฉันใจเย็นกว่านี้ได้ละ' แต่ปัญหาคือมาร์โก้กำลังลดระยะห่างเข้ามาแล้ว ผมพยายามหนีอีกครั้งและเห็นว่าเพซของผมเพียงพอที่จะคอนโทรลได้แล้ว"

ปัจจุบันเป็กโก้มีคะแนนสะสะ 106 แต้ม อยู่ในอีนดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ ครึ่งหลังฤดูกาลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ แฟนๆของนักบิดหมายเลย 63 มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ให้เขาเก็บคะแนนเพื่อล่าแชมป์โลกปีนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้