'มาร์โก เบซเซคกี' ไม่อยากคาดหวังโพเดียมสนามต่อไป รู้ตัวดีว่ายังเป็นแค่ 'รุกกี้'

Last updated: 29 มิ.ย. 2565  |  717 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์โก เบซเซคกี' ไม่อยากคาดหวังโพเดียมสนามต่อไป รู้ตัวดีว่ายังเป็นแค่ 'รุกกี้'

มาร์โก เบซเซคกี รุกกี้ชาวอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing คว้าโพเดียมแรกให้กับตัวเองและทีมน้องใหม่ได้สำเร็จในการแข่งขัน Dutch GP เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

เบซเซคกีลูกศิษย์คนโปรดของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี กล่าวว่าเขาไม่อยากคาดหวังโพเดียมในสนามต่อไปเพียงเพราะเคยประสบความสำเร็จในสนามนี้ หลังผ่านการแข่งขันครึ่งแรกของฤดูกาลเดบิวต์ของเขาไปแล้ว เบซเซคกีเคลมอันดับท็อป 5 ไปได้ 2 สนาม เขาจบในอันดับ 5 ที่มูเจลโล และจบในอันดับ 2 ที่แอสเซน ถึงจะใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP21 รุ่นเดียวกันกับที่ อิเนีย บาสเตียนินี คว้าชัยชนะไปแล้ว 3 สนามในฤดูกาลนี้แต่เบซเซคกีไม่อยากคาดหวังไปมากกว่านี้

"แน่นอนว่ามันสำคัญมากเพราะมันเป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันและผมไม่คิดว่าผมจะทำสำเร็จเร็วขนาดนี้" เบซเซคกีพูดถึงโพเดียมแรกที่แอสเซน

"แต่สุดท้ายแล้วผมก็ยังเป็นรุกกี้อยู่ ในความคิดของผมคือเมื่อเราคัมแบ็คแทร็กในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลผมไม่อยากคาดหวังเรซดีๆแบบนี้เพราะในครึ่งหลังมันมีสนามที่ผมต้องดิ้นรนอยู่"

"ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการทำงานต่อไปคือพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเรซ เมื่อไหร่ที่มันมีความเป็นไปได้เหมือนวันนี้เราจะใช้สิทธิ์นั้นให้ดีที่สุดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่ถ้าผมไม่มีโอกาสแบบนี้ผมก็จะทำเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นอันดับ 10 อันดับ 12 หรือโพเดียม"

"แน่นอนว่าถ้าได้โพเดียมมันย่อมดีกว่า แต่ผมคิดว่าผมยังเป็นรุกกี้อยู่มันเป็นเรื่องปกติที่จะมีขึ้นๆลงๆ"

เบซเซคกีเป็นนักบิดคนที่ 3 ของ VR46 Academy ที่สามารถคว้าโพเดียมในระดับพรีเมียร์คลาสได้สำเร็จ ก่อนหน้านั้นมีแค่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ ฟรานเชสโก บันญาญา

"มันวิเศษมากเพราะวาเลและทุกคนที่อคาเดมีทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคิดว่าถ้าไม่มีวาเลผมคงไม่ได้แข่งแชมเปียนชิพแบบนี้ เพราะเขารับผมเข้าอคาเดมีตั้งแต่อายุ 14,15 ตอนนี้ผมมาถึงจุดนี้มันมหัศจรรย์มาก ดังนั้นผมขอมอบทุกอย่างให้กับเขาและนักบิดทุกคนที่อคาเดมี พวกเขาคอยซัพพอร์ตเราเสมอและปีนี้ผมคิดว่าพวกเขาก้าวไปอีกขั้นแล้ว"

ครึ่งหลังฤดูกาล 2022 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้