ถ้า 'เอสปาร์กาโร' ต้องการคะแนนสำคัญ 'บีญาเลส' จะยอมให้เขาแซงหรือไม่? ไปดูคำตอบกันเลย

Last updated: 1 ก.ค. 2565  |  466 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ้า 'เอสปาร์กาโร' ต้องการคะแนนสำคัญ 'บีญาเลส' จะยอมให้เขาแซงหรือไม่? ไปดูคำตอบกันเลย

ท็อปกัน มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing คัมแบ็คโพเดียมในรอบ 1 ปี หลังจบอันดับ 3 ในรายการ Dutch GP เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

หากย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา การได้เห็นบีญาเลสฉลองความสำเร็จบนโพเดียมคงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเขาคือหนึ่งในนักบิดตัวท็อปของวงการโมโตจีพี แต่หลังจากแยกทางกับยามาฮ่ามาซบอกอาพริเลียเมื่อกลางฤดูกาลที่แล้วบีญาเลสไม่สามารถคว้าโพเดียมได้เลย การกลับมาขึ้นโพเดียมได้อีกครั้งจึงทำให้เขามีความสุขมากๆ

"มันเป็นเรซที่ยากมากแต่ผมสนุกกับมันมาก จากซัคเซนริงเราคิดว่าเราจะต่อสู้เพื่อโพเดียมได้ ดังนั้นเราจึงเก็บแรงกระตุ้นมาถึงสนามนี้"

RS-GP ของบีญาเลสมีปัญหาที่ซัคเซนริงทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน ในขณะที่เขาอยู่ในอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่ใกล้เคียงตำแหน่งโพเดียมที่สุดในฤดูกาลนี้ของนักบิดหมายเลข 12

"เรารักษาโมเมนตั้มนั้นไว้ หลังรอบวอร์มอัพจบลงผมรู้ดีว่าเรซนี้ผมสามารถขึ้นไปข้างหน้าได้แต่ผมไม่คาดคิดว่าจะขึ้นไปได้เร็วขนาดนี้ สิ่งที่ผมสามารถพูดได้คือขอบคุณอาพริเลีย พวกเขาทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก พวกเขาเชื่อในตัวผมทุกวัน เรากำลังประสบความสำเร็จไปทีละขั้น ผมรู้ว่าพวกเรามีศักยภาพสูงมาก"

"มีหลายอย่างเกิดขึ้นแต่ตอนนี้ผมเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก ผมไม่ขออะไรไปมากกว่านี้แล้ว ผมมีรถที่มีประสิทธิภาพในการแข่งขัน ผมอยู่ในกลุ่มผู้คนที่ดี ผมอยู่ในทีมโรงงานที่สมบูรณ์แบบอย่างอาพริเลียที่คอยผลักดันผมทุกๆวัน ผมมีครอบครัวที่ดี ผมมีทุกอย่างที่ผมใฝ่ฝันมาตลอด"

การคัมแบ็คโพเดียมครั้งนี้สร้างความมั่นใจให้กับบีญาเลส แฟนๆของท็อปกันคงจะมีโอกาศได้เห็นเขากลับไปเป็นนักบิดแถวหน้าอีกครั้งในครึ่งหลังฤดูกาล ถ้าฟอร์มการขับขี่ของบีญาเลสกลับมาฮ็อตอีกครั้งเขาจะยอมหลีกทางให้ทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่กำลังชิงแชมป์โลกอยู่ในตอนนี้หรือไม่

"ถ้าเรซนั้นผมเร็วกว่าอเล็กซ์แต่เขาจำเป็นต้องจบในอันดับข้างหน้าผมเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ผมทำงานให้อาพริเลียนะผมจะพยายามช่วยอเล็กซ์แน่นอน เราทำงานร่วมกันได้ดี ถ้าอเล็กซ์มีโอกาสคว้าแชมป์โลกและผมต้องปล่อยให้เขาแซงผมก็จะทำ ผมจะช่วยเขาแน่นอน"

ครึ่งหลังฤดูกาล 2022 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร สนามที่บีญาเลสคว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาส

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้