นักบิดที่เก่งที่สุด รุกกี้ที่โดดเด่นที่สุด และผู้ผลิตที่ดีที่สุดในครึ่งฤดูกาล 2022 คือใคร? ไปดูกันเลย

Last updated: 4 ก.ค. 2565  |  593 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิดที่เก่งที่สุด รุกกี้ที่โดดเด่นที่สุด และผู้ผลิตที่ดีที่สุดในครึ่งฤดูกาล 2022 คือใคร? ไปดูกันเลย

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม ตอนนี้อยู่ในช่วงซัมเมอร์เบรกพักครึ่งฤดูกาล Crash.net กูรูด้านความเร็วสองล้อได้เลือกนักบิดที่เก่งที่สุด รุกกี้ที่โดดเด่นที่สุด และผู้ผลิตรถแข่งที่ดีที่สุดในครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาจะเป็นใครนั้นไปดูกันเลย

11 สนามที่ผ่านมามีผู้ชนะทั้งหมด 5 คน ได้แก่ อิเนีย บาสเตียนินี 3 สนาม, ฟาบิโอ กวาตาราโร 3 สนาม, ฟรานเชสโก บันญาญา 3 สนาม, อเล็กซ์ เอสปารกาโร 1 สนาม และ มิเกล โอลิเวรา 1 สนาม เมื่อดูผลงานโดยรวมจนถึงตอนนี้นักบิดที่เก่งที่สุดคือ..... อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เป็นหนึ่งในสองนักบิดที่จบการแข่งขันทั้ง 11 สนาม นักบิดอีกคนที่ไม่พลาดเลยคือ ลูก้า มารินี

เอสปาร์กาโร มีคะแนนอยู่ในอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพเขาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ ฟาบิโอ กวาตาราโร ตลอดครึ่งแรกของฤดูกาลนี้เอสปาร์กาโรทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเขากวาดมาแล้วทั้ง โพลโพซิชั่นและชัยชนะ และที่ทำให้ฮือฮาที่สุดคือการขึ้นโพเดียม 4 สนามติด! 

ในการแข่งขันสนามล่าสุดเอสปาร์กาโรโชว์ศักยภาพของ RS-GP โดยการแซง 2 คันรวด!ในโค้งสุดท้าย เคลมอันดับ 4 ทั้งๆที่เขาตกไปถึงอันดับ 15 ในช่วงต้นเรซ สร้างความประทับใจให้กับแฟนความเร็วทั่วโลกที่ชมการแข่งขันอันน่าทึ่งของเขา

 

รุกกี้ที่โดดเด่นที่สุดในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ คือ.....มาร์โก เบซเซคกี นักบิดหน้าใหม่จากทีม Mooney VR46 Racing ควบ Ducati Desmosedici GP21 คว้าโพเดียมแรกให้กับตัวเองและทีมที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ จนถึงตอนนี้เขาเป็นรุกกี้เพียงคนเดียวที่ได้สัมผัสโพเดียมในระดับพรีเมียร์คลาส ปัจจุบันเบซเซคกีมี 55 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 14 บนตารางแชมเปียนชิพ เขามีคะแนนนำสำหรับรางวัล Rookie of the Year ของฤดูกาลนี้

 

ผู้ผลิตรถแข่งที่ดีที่สุดในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ คือ....Ducati

ดูคาติมีรถแข่งบนแทร็กถึง 8 คัน จะเห็นว่าบางสนามมีกองทัพดูคาติทะลุขึ้นมาในรอบ Q2 ถึง 6 คัน! ใน 11 สนามของครึ่งฤดูกาลแรกดูคาติกวาดโพลโพซิชั่นไป 8 สนาม กวาดชัยชนะไป 6 สนาม และนักบิดดูคาติขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมทุกสนาม! นอกจากนี้ Desmosedici GP ของพวกเขายังทำลายสถิติความเร็วเป็นว่าเล่น หากใครได้ดูความแรงของรถแข่งสัญชาติอิตาเลียนทุกสนามคงจะได้เห็นกันแล้วว่ารถแข่งของผู้ผลิตรายนี้ยอดเยี่ยมจริงๆ ปัจจุบันดูคาติมีคะแนนประเภทผู้ผลิต 246 แต้มนำยามาฮ่า 72 แต้ม!

ครึ่งหลังฤดูกาลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้