ตัวตึง WSBK 'สก็อต เรดดิ้ง' วิจารณ์ยับระบบ MotoGP

Last updated: 4 ก.ค. 2565  |  564 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวตึง WSBK 'สก็อต เรดดิ้ง' วิจารณ์ยับระบบ MotoGP

สก็อต เรดดิ้ง นักบิดชาวอังกฤษจากทีม BMW MOTORRAD WORLDSBK แห่งศึก World Superbike 2022 ไม่เห็นด้วยกับระบบบางอย่างใน MotoGP

เรดดิ้งมีประสบการณ์ไม่ดีในการแข่งขัน MotoGP เขาโบกมือลาวงการ MotoGP หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2018 และวันนี้เขาได้วิพากษ์วิจารณ์บางอย่างในระบบของการแข่งขัน MotoGP เขาคิดว่านักแข่งทุกคนควรมีระยะเวลาขั้นต่ำในแต่ละคลาสก่อนจะก้าวขึ้นไปถึงคลาสสูงสุด

"โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าการแข่งขันประเภทต่างๆควรจะเหมือนกันกับกีฬาชนิดอื่น อย่างน้อยแข่งในคลาส Moto3 2 ปี และขึ้นไปแข่งในคลาส Moto2 อีก 2 ปี หลังจากนั้นถึงจะขึ้นไปแข่งในคลาส MotoGP จะ 5 ปี 6 ปี หรือ 8 ปีก็แล้วแต่ ทำเงินเยอะๆแล้วก็จบอาชีพนี้ แต่ทุกวันนี้แค่เปิดตัวในคลาส Moto3 ปีต่อมาก็ขึ้นไปแข่งในคลาส MotoGP ได้แล้ว มันไม่ยุติธรรมกับคนอื่นเลยคนที่เขาแข่งมาหลายปีแล้ว"

เรดดิ้งคิดว่า 'เงิน' เป็นตัวกำหนดเส้นทางของนักแข่ง "ผมคิดว่าหลายอย่างมันขึ้นอยู่กับเงิน ดูจากนักบิดที่มีประสบการณ์อย่าง มาร์ก มาร์เกซ ผมจะสมมติตัวเลขว่าเขาได้รับเงิน 2 ล้านยูโรต่อปี ในทางกลับกันนักบิดน้องใหม่สมมติว่าได้เงินแค่ 2 แสนยูโรต่อปี ต่างกันมาก เซฟเงินไปเยอะเลยนะ แล้วพวกเขายังต้องสร้างผลงานเพื่อขึ้นไปอยู่ในระดับท็อปอีก ดูอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ ปีนี้เขาได้รับแรงกดดันอย่างมากถ้าเขาทำผลงานไม่ดี พวกเขาหวังจะให้การ์ดเนอร์อยู่ที่นั่นต่อไหม? พวกเขาจะจ้างคนใหม่ อาชีพนักบิดของการ์ดเนอร์ยังไม่จบลงหรอกแต่เขาคงต้องพยายามอย่างมากเพื่อให้ได้เปิดตัวที่อื่น"

เรดดิ้งให้ความเห็นว่าก่อนที่จะขึ้นไปถึงคลาส MotoGP นักบิดควรทำให้เส้นทางนี้ของพวกเขาเป็นอาชีพที่มั่นคง พวกเขาจะได้ไม่ต้องจบอาชีพหลังจากแข่งไปแค่ไม่กี่ปีแล้วต้องมาสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต :motorcyclesports.net , scottredding45.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้