5 นักบิด MotoGP ที่กดดันที่สุด! ในครึ่งหลังฤดูกาล 2022

Last updated: 5 ก.ค. 2565  |  505 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 นักบิด MotoGP ที่กดดันที่สุด! ในครึ่งหลังฤดูกาล 2022

ช่วงซัมเมอร์เบรกเป็นเวลาแห่งความสุขของนักบิดหลายคนและก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่ดูเหมือนจะไม่ใช่ช่วงเวลาสุดแฮปปี้สำหรับพวกเขา เพราะเขาเหล่านี้ต้องกดดันในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลเนื่องจากทีมต้นสังกัดยังไม่ต่อสัญญา แน่นอนว่า 5 นักบิดที่ได้รับแรงกดดันมากที่สุดคือ...

 

อิเนีย บาสเตียนินี / ฆอร์เก มาร์ติน

2 นักบิดที่เป็นตัวเต็งในทีมโรงงานดูคาติฤดูกาลหน้า ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่า อิเนีย บาสเตียนินี จะมาแรงกว่า ฆอร์เก มาร์ติน เพราะนักบิดอิตาเลียนคว้าชัยชนะมา 3 สนามแล้วในฤดูกาลนี้ในขณะที่นักบิดสแปนิชยังเก็บชัยชนะไม่ได้เลย แต่! ใน 4 สนามล่าสุดมาร์ตินกลับทำผลงานได้ดีกว่าบาสเตียนินี เรื่องวุ่นๆยังไม่จบลงแค่นี้เมื่อ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดดูคาติอีกคนที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหลือเกินในช่วงก่อนเบรกยาว นักบิดชาวฝรั่งเศสพุ่งขึ้นอันดับ 3 ในตารางแชมเปียนชิพ เขาเป็นนักบิดดูคาติที่มีคะแนนมากที่สุดในครึ่งแรกของฤดูกาล และเจ้าตัวก็ได้บอกกับดูคาติว่าอย่าเพิ่งตัดชื่อเขาออกจากตัวเลือกทีมโรงงาน เอาล่ะ สุดท้ายแล้วใครจะเป็นนักบิดทีมโรงงานตัวจริงที่ได้เคียงคู่ ฟรานเชสโก บันญาญา ในฤดูกาลหน้า เชื่อว่าเราคงจะได้ทราบผลการตัดสินใจของทีมโรงงานอิตาลีในเร็วๆนี้

 

ราอูล เฟอร์นันเดซ

รุกกี้ชาวสแปนิชดึงความสามารถเหมือนตอนแข่งในรุ่นกลางออกมาโชว์ไม่ได้เลย ผ่านไป 11 สนาม เขามีแค่ 5 แต้มเท่านั้น! ถ้าไม่นับเทสต์ไรเดอร์อย่าง สเตฟาน แบรดเดิล, ลอเรนโซ ซาวาโดรี และ มิเคเล ปีร์โร ที่ลงมาแจมในบางสนาม ตอนนี้เฟอร์นันเดซรั้งอันดับสุดท้ายในตารางคะแนน! ไม่ใช่เริ่องง่ายที่เขาจะรักษาที่นั่งในทีม Tech3 KTM Factory Racing ในฤดูกาล 2023 ตอนนี้เฟอร์นันเดซมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมน้องใหม่อย่าง RNF Aprilia และบางข่าวบอกว่าเขาอาจจะต้องกลับไปแข่งขันในคลาส Moto2 สำหรับฤดูกาลหน้า

 

โพล เอสปาร์กาโร

เอสปาร์กาโรเปิดฤดูกาลนี้ด้วยอันดับบนโพเดียมเหมือนจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่ไม่ใช่เลย! ในการแข่งขันหลังจากนั้นเขาไม่สามารถพาเจ้า RC213V เฉียดเข้าใกล้โพเดียมได้เลย นักบิดหมายเลข 44 จบในอันดับท็อป 10 ได้แค่สนามเดียวที่ปอร์ติเมา ส่วนสนามอื่นนั้นเขายังห่างไกลจากนักบิดแถวหน้ามากนัก 2 ฤดูกาลที่เขาร่วมงานกับฮอนด้าต้องพูดกันตรงๆว่าเอสปาร์กาโรยังทำผลงานได้ไม่ดีถึงฮอนด้าจะบอกว่าพวกเขายังไม่ตัดรายชื่อของเอสปาร์กาโรออกจากตัวเลือกแต่มันก็ค่อนข้างชัดเจนว่าฮอนด้าต้องการนักบิดตัวท็อปมาร่วมงานในวันที่ มาร์ก มาร์เกซ ยังไม่ฟิต ช่วงนี้เอสปาร์กาโรมีข่าวว่าเขาอาจจะกลับไปซบอก KTM ในฤดูกาลหน้า

 

ทาคาอากิ นาคากามิ

นักบิด LCR Honda รายนี้เป็นคนที่กดดันที่สุด เนื่องจากนาคากามิทำผลงานได้ไม่ดีในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ ในขณะเดียวกัน ไอ โอกุระ นักบิดรุ่นน้องกลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในคลาส Moto2 มีข่าวหนาหูว่าทางทีมงานจะดันโอกุระขึ้นมาแทนที่นักบิดรุ่นพี่ในฤดูกาลหน้า และนาคากามิต้องโยกไปแข่ง WorldSBK หรืออยู่ที่นี่เหมือนเดิมแต่เปลี่ยนบทบาทไปเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ Honda

 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี

ถึงมอร์บิเดลลีจะมีสัญญากับทีมโรงงานยามาฮ่าไปจนจบฤดูกาล 2023 แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่เขาต้องเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาให้เร็วที่สุด เขาห่างหายจากชัยชนะและโพเดียมนานเกินไปแล้ว ที่สำคัญคือ โทปรัค ราซกาตลิโอกลู นักบิดแถวหน้าในศึก WorldSBK จะกลายเป็น 1 ในตัวเลือกของยามาฮ่าในการพิจารณาสัญญาครั้งต่อไปแน่นอนเพราะนักบิดชาวตุรกีได้ลงบิดทดสอบรถแข่งโมโตจีพีไปแล้ว ถึงมอร์บิเดลลีจะมีสัญญาอยู่ในมือแต่ทุกอย่างไม่ได้การันตีว่าเขาจะปลอดภัย

 

ครึ่งหลังฤดูกาล 2022 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้