ถ้าฤดูกาลหน้าหลุดจาก MotoGP 'ดาร์ริน บินเดอร์' หวังดวลในคลาส Moto2

Last updated: 6 ก.ค. 2565  |  550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ้าฤดูกาลหน้าหลุดจาก MotoGP 'ดาร์ริน บินเดอร์' หวังดวลในคลาส Moto2

ดาร์ริน บินเดอร์ นักบิดรุกกี้จากทีม WithU Yamaha RNF MotoGP เซอร์ไพรส์ที่ RNF จะเปลี่ยนไปร่วมงานกับ Aprilia ในฤดูกาลหน้า พร้อมเผยว่าเขาอาจจะได้มองหาต้นสังกัดใหม่

บินเดอร์เป็น 1 ใน 5 รุกกี้ที่ขึ้นมาโลดแล่นในระดับพรีเมียร์คลาสฤดูกาลนี้แต่เขาต่างจากเพื่อนหน้าใหม่คนอื่นเพราะบินเดอร์จัมพ์ขึ้นมาจากคลาส Moto3 ในขณะที่คนอื่นขึ้นมาจากคลาส Moto2 บินเดอร์แข่งให้กับทีมรองของยามาฮ่าตลอดครึ่งแรกของฤดูกาลเขาจบในอันดับท็อป 10 แค่สนามเดียวที่อินโดนีเซีย ปัจจุบันนักบิดหมายเลข 40 มี 10 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 21 บนตารางแชมเปียนชิพ

MotoGP 2022 มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม มีนักแข่ง 24 คน แต่ในปีหน้า SUZUKI จะโบกมือลาวงการ MotoGP แล้ว และตอนนี้ยังไม่มีรายงานทีมที่จะเข้ามาแข่งขันในรายการนี้เพิ่มเติม หมายความว่าฤดูกาลหน้าจะมีแค่ 11 ทีม และมีนักแข่ง 22 คน นักบิดที่มีสัญญากับทีมต้นสังกัดในตอนนี้จัดอยู่ในโหมดปลอดภัยแต่ใครที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญาใหม่ต้องมีคนที่หลุดจากไลน์อัพแน่นอน

"จริงๆตอนนี้ผมอยากรู้แล้ว(เกี่ยวกับอนาคต) จนถึงตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนว่าผมจะรักษาที่นั่งของตัวเองไว้ได้แต่ในขณะเดียวกันผมก็รู้ว่าตอนนี้มันมีนักแข่งมากกว่ารถแข่งในปีหน้า และแน่นอนว่าผมอยู่ในอันดับท้ายๆผมจะไม่หลอกตัวเอง"

"ดังนั้น ณ ตอนนี้ หากมีโอกาสแข่งใน MotoGP ผมหวังว่าจะได้รู้คำตอบในตอนนี้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าไม่มีโอกาสได้แข่งใน MotoGP ต่อแล้ว พวกเราก็ต้องมาดูกันว่ามีทางเลือกอะไรบ้างสำหรับผมใน Moto2"

"ผมทำดีที่สุดแล้ว ผมแค่ใช้โอกาสที่ผมได้รับให้ดีที่สุด ถ้ามันไม่เวิร์ค อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วว่าถ้าผมได้แข่งในคลาส Moto2 ผมก็ยังแฮปปี้อยู่ ผมยังได้แข่งรถมอเตอร์ไซค์อยู่"

"ถึงแม้ว่าถ้าผมได้รู้แล้วว่าผมจะไม่ได้แข่งใน MotoGP ฤดูกาลหน้าแต่ผมก็ยังจะสนุกกับครึ่งหลังของปีนี้ ผมยังมีอีกหลายอย่างที่อยากจะโชว์ ตอนนี้ผมแค่อยากพยายามและก้าวไปอีกขั้นในช่วงซัมเมอร์เบรก อยากฟิตมากกว่านี้ แข็งแกร่งมากกว่านี้และลุยต่อในครึ่งหลังฤดูกาล"

ครึ่งหลังฤดูกาล 2022 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้