กวาตาราโร VS เป็กโก้ ใครมีจำนวนรอบขึ้นนำมากที่สุดในครึ่งแรกของฤดูกาล 2022 ไปดูกัน!

Last updated: 9 ก.ค. 2565  |  662 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร VS เป็กโก้ ใครมีจำนวนรอบขึ้นนำมากที่สุดในครึ่งแรกของฤดูกาล 2022 ไปดูกัน!

ฟาบิโอ กวาตาราโร ยึดอันดับ 1 บนตารางแชมเปียนชิพหลังผ่านครึ่งแรกของฤดูกาล 2022 ถึงจะมีคะแนนมากที่สุดและชนะการแข่งขันถึง 3 สนาม แต่นักแข่ง Monster Energy Yamaha MotoGP ไม่ใช่นักบิดที่มีจำนวนรอบขึ้นนำในระหว่างการแข่งขันมากที่สุดหลังจบ 11 เรซแรกของฤดูกาล 

หลังผ่านครึ่งฤดูกาล กวาตาราโร เพิ่งคว้าโพลโพซิชั่นไปแค่สนามเดียวที่อินโดนีเซีย เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของฤดูกาลที่แล้วก่อนเบรกซัมเมอร์เจ้าแตงกวากวาดไปถึง 5 โพลโพซิชั่น เห็นได้ชัดว่าความแรงของ Yamaha YZR-M1 คือปัญหาหลักของเขาในฤดูกาลนี้ ณ ตอนนี้กวาตาราโรเป็นผู้นำในการแข่งขันทั้งหมด 76 รอบ

ทางด้านคู่แข่งคนสำคัญอย่าง เป็กโก้ บันญาญา หลังผ่านไป 11 สนาม เป็กโก้เป็นนักบิดที่คว้าตำแหน่งโพลได้มากที่สุด 4 สนาม ต้องบอกว่าความแรงของ Ducati Desmosedici GP22 ไม่ทำให้สาวกผิดหวัง ณ ตอนนี้เป็กโก้เป็นผู้นำในการแข่งขันทั้งหมด 83 รอบ ส่วนนักบิดคนไหนจะมีจำนวนรอบขึ้นนำจัดระเบียบหัวแถวมากที่สุดไปดูกันเลย

  ฟรานเชสโก บันญาญา (DUCATI) 83 รอบ

  ฟาบิโอ กวาตาราโร (YAMAHA) 76 รอบ

  แจ็ค มิลเลอร์ (DUCATI) 21 รอบ

  ฆอร์เก มาร์ติน (DUCATI) 20 รอบ

  มิเกล โอลิเวรา (KTM) 17 รอบ

  โพล เอสปาร์กาโร (HONDA) 17 รอบ

  อิเนีย บาสเตียนินี (DUCATI) 17 รอบ

  มาร์โก เบซเซคกี (DUCATI) 8 รอบ

  อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร (APRILIA) 5 รอบ

  ฆวน เมียร์ (SUZUKI) 3 รอบ

จะเห็นได้ว่าจำนวนรอบที่ขึ้นนำไม่ได้การันตีว่าจะชนะในสนามนั้นๆ ดูอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ขึ้นนำแค่ 17 รอบเท่านั้นแต่เขาสามารถคว้าชัยชนะมาได้ถึง 3 สนาม การแข่งขันมันขึ้นอยู่กับแท็กติกของทีมงานและนักแข่งว่าจะตามเพื่อถนอมยางไว้แซงช่วงท้ายหรือจะขึ้นนำตั้งแต่ช่วงแรกเพื่อยืดระยะห่างจากนักบิดคนอื่น แต่อย่างไรก็ตามจำนวนรอบในการขึ้นนำบ่งบอกอะไรได้หลายอย่างทั้งศักยภาพความแรงของรถแข่งและโอกาสในการชนะหากไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ครึ่งแรกของฤดูกาลผ่านไปแล้วความสนุกในครึ่งหลังฤดูกาลรอทุกคนอยู่ 7 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com , www.motorcyclesports.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้