'ดานี เปโดรซา' เทสต์ไรเดอร์ KTM ยก 'แจ็ค มิลเลอร์' เป็นนักบิดที่มีความสามารถรอบด้าน

Last updated: 10 ก.ค. 2565  |  499 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ดานี เปโดรซา' เทสต์ไรเดอร์ KTM ยก 'แจ็ค มิลเลอร์' เป็นนักบิดที่มีความสามารถรอบด้าน

ดานี เปโดรซา เทสต์ไรเดอร์คนสำคัญของ KTM ยก แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ที่จะมาร่วมงานกับทีมโรงงานออสเตรียนในฤดูกาลหน้าว่าเป็นนักแข่งที่มีความสามารถรอบด้าน

แจ็ค มิลเลอร์ จะเริ่มต้นบทบาทใหม่ในอาชีพนักบิดของเขากับทีม Red Bull KTM Factory Racing ในฤดูกาล 2023 หลังร่วมงานกับ HONDA และ DUCATI มาหลายปี ถึงจะไม่เคยสัมผัส KTM RC16 ในคลาส MotoGP แต่มิลเลอร์เคยร่วมงานกับ KTM ในคลาส Moto3 เขาไม่ใช่หน้าใหม่กับค่ายสีส้ม 

สื่อดังอย่าง Marca ได้ถามเปโดรซา นักบิดมากประสบการณ์ชาวสแปนิชว่าการมาของมิลเลอร์เป็นอย่างไร เปโดรซาได้ระมัดระวังในการลงรายละเอียดในเรื่องนี้

"ผมพูดอะไรไม่ได้หรอก ผมไม่ได้รู้จักเขาดีขนาดนั้น สิ่งที่ผมเห็นจากภายนอกคือเขาเป็นนักบิดที่มีความสามารถหลากหลายและมีคุณสมบัติที่ดีมากในสภาพแทร็กที่มีความพิเศษ(เช่น ฝนตก) เขาปรับตัวเข้ากับรถได้หลากหลายแบบ แม้ว่ารถแต่ละคันจะต่างกันมากขนาดไหนก็ตาม เขาเคยร่วมงานกับ KTM ในคลาส Moto3 แล้วนะ และเขาทำได้ดีมาก เราต้องรอดูว่าจะเป็นยังไง"

KTM คว้าชัยชนะและคว้าโพเดียมได้แล้วในฤดูกาลนี้แต่ยังห่างไกลจากการต่อสู้กับกลุ่มหัวแถว เปโดรซาได้พูดถึงสิ่งที่ต้องพัฒนาเพื่อให้สามารถต่อสู้กับรถแข่งตัวท็อปได้ แต่ตามกฎแล้วไม่สามารถปรับได้ในตอนนี้

"มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างและเรากำลังรอผลอยู่ ในทางกลับกัน เรามีสิ่งสำคัญกว่าที่ต้องเปลี่ยนในรถคันนี้ เช่น เครื่องยนต์ แต่ตามกฎแล้วเรายังเปลี่ยนไม่ได้ มันคงน่าสนใจทีเดียวถ้าได้เห็นว่าเราก้าวไปสู้สเต็ปต่อไปแล้ว"

"อย่างไรก็ตามเราต้องทำงานหนักบนความสมดุลของแชสซีส์ ซึ่งมันเป็นหนึ่งในปัญหาหลักของเรา"

ครึ่งแรกของฤดูกาล KTM ยังทำงานได้ไม่โดดเด่นมากนัก มาดูกันว่าครึ่งหลังของฤดูกาลพวกเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าครึ่งแรกหรือไม่ 7 สิงหาคมนี้เจอกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorcyclesports.net  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้