'เปตรุชชี' เชื่อว่า 'กวาตาราโร' จะกลายเป็นนักบิดที่ยิ่งใหญ่เหมือน 'รอสซี' 'มาร์เกซ'

Last updated: 14 ก.ค. 2565  |  833 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปตรุชชี' เชื่อว่า 'กวาตาราโร' จะกลายเป็นนักบิดที่ยิ่งใหญ่เหมือน 'รอสซี' 'มาร์เกซ'

ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนวัย 31 ปี อดีตนักบิดทีมโรงงานดูคาติเชื่อว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์คนปัจจุบันในการแข่งขัน MotoGP 2022 จะกลายเป็นนักบิดที่ยิ่งใหญ่เหมือนรุ่นพี่อย่าง วาเลนติโน รอสซี, เคซีย์ สโตเนอร์, ฆอร์เก ลอเรนโซ และ มาร์ก มาร์เกซ

กวาตาราโรคว้าแชมป์โลกสมัยแรกในฤดูกาล 2021 และในฤดูกาลนี้เขามีคะแนนนำบนตารางแชมเปียนชิพโดยมีคะแนนมากกว่าอันดับสองอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร 21 แต้มก่อนเบรกซัมเมอร์

การที่กวาตาราโรเป็นผู้นำในขณะนี้หมายความว่ายามาฮ่าทำรถแข่งได้ดีในซีซั่นนี้? โอ้.....อาจจะไม่ใช่แบบนั้นเมื่อลองดูที่ผลงานของนักบิดที่ใช้รถแข่งสเป็คเดียวกันกับกวาตาราโร อย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 19 และ 22 ตามลำดับ ยามาฮ่าได้รับฟีดแบ็คไม่ดีเลยจากนักแข่งในสังกัดของพวกเขา การที่กวาตาราโรใช้รถแข่งที่มีท็อปสปีดต่ำอย่าง Yamaha YZR-M1 ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้จะเรียกว่าเขาเป็น 'เอเลี่ยน' คนใหม่ก็คงไม่เกินจริง

เปตรุชชี "ฟาบิโอเป็นคนที่ไนซ์จริงๆ เขาโชว์ให้เห็นโดยเฉพาะฤดูกาลนี้เขาเป็นนักแข่งคนเดียวที่ขี่ยามาฮ่าได้แบบนี้ เขาเป็นคนที่คว้าชัยชนะทั้งหมดให้กับยามาฮ่าแม้ท็อปสปีดในทางตรงจะต่างจากค่ายอื่นมากๆ"

"ถ้าคุณได้ดูการแข่งขันที่มูเจลโล จะเห็นว่าเขาเร็วมากในโค้งแต่เขาเสียเวลาไปเยอะมากในทางตรง แต่เขาก็ยังเป็นผู้นำในการชิงแชมป์โลกปีนี้อยู่"

"ผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในแชมป์โลกที่ยอดเยี่ยมในวงการโมโตจีพีเหมือน รอสซี, สโตเนอร์, ลอเรนโซ, มาร์เกซ รวมถึงเปโดรซาด้วยถึงเขาจะไม่เคยคว้าแชมป์โลกแต่เขาสมควรได้แชมป์จากชัยชนะทั้งหมดที่เขาเคยทำได้(ชนะ 31 สนาม) ผมคิดว่าฟาบิโอจะชนะอีกหลายสนาม"

กวาตาราโรทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ มาดูกันว่าเขาจะฮ็อตอย่างต่อเนื่องหรือไม่ในครึ่งหลังของฤดูกาลที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้