DUCATI จะมีทีมออเดอร์หรือไม่ในการล่าแชมป์โลก? ไปดูคำตอบกันเลย!

Last updated: 18 ก.ค. 2565  |  631 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI จะมีทีมออเดอร์หรือไม่ในการล่าแชมป์โลก? ไปดูคำตอบกันเลย!

Paolo Ciabatti ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ Ducati ยืนยันว่าไม่มีทีมออเดอร์กับนักบิดของดูคาติสำหรับการล่าแชมป์โลก

โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing เป็นนักบิดดูคาติที่มีคะแนนสูงสุดหลังผ่านครึ่งแรกของฤดูกาล 2022 โดยใน 11 เรซที่ผ่านมานั้นซาร์โกเก็บไป 114 แต้ม ยึดอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพในขณะที่นักบิดจากทีมโรงงานดูคาติอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา มี 106 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางคะแนน ตามหลังแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร ถึง 66 แต้ม 

การแข่งขันครึ่งหลังฤดูกาลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ซึ่งในครึ่งหลังของซีซั่นนี้จะมีการแข่งขันอีกแค่ 9 สนามเท่านั้น ดูคาติยังพอมีหวังในการล่าแชมป์ปีนี้หรือไม่? แล้วจะมีคำสั่งให้นักบิดบางคนหลีกทางให้อีกคนหรือเปล่า?  

"ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าตอนนี้เรายังอยู่ในการแข่งขัน พวกเราไม่ชอบทีมออเดอร์แต่แน่นอนว่าถ้ามันเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายและนักบิดคนหนึ่งไม่มีโอกาสที่จะชนะแต่มีนักบิดอีกคนมีโอกาสจะชนะคุณก็คงต้องคิดถึงกลยุทธ์บางอย่าง แต่นี่มันเป็นกรณีพิเศษ ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้น"

"เราจะไม่มีทีมออเดอร์ เรื่องเดียวที่เราบอกกับนักบิดของเราคือหลีกเลี่ยงการปะทะกันอย่างรุนแรง"

"เรายังจำเหตุการณ์โดวิซิโอโซและเอียนโนเนที่อาร์เจนตินาเมื่อหลายปีก่อนได้ดี (ทั้งคู่ชนกันในรอบสุดท้ายของการแข่งขันในขณะที่อยู่ในอันดับบนโพเดียม) เราอยากหลีกเลี่ยงสถานการณ์แบบนั้น เรื่องเดียวที่เราบอกกับพวกเขาคือถ้าเป็นไปได้พยายามอย่าทำอะไรที่มันรุนแรง"

ได้รับการยืนยันไปแล้วว่ารถแข่งแบรนด์อิตาลีจะไม่มีทีมออเดอร์สำหรับการล่าแชมป์โลก แฟนๆของดูคาติมาลุ้นกันว่านักบิดทีมโปรดจะตีตื้นคะแนนเข้าไปใกล้ผู้นำได้มากน้อยแค่ไหนในสนามแรกที่จะแข่งขันในต้นเดือนหน้า ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้