เป็กโก้ : การแซงในโมโตจีพีไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณเร็วมันก็ไม่มีปัญหา!

Last updated: 28 ก.ค. 2565  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : การแซงในโมโตจีพีไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณเร็วมันก็ไม่มีปัญหา!

หัวข้อบทสนทนายอดฮิตในการแข่งขัน MotoGP 2022 คงหนีไม่พ้นเรื่อง 'การแซง' ทั้งนักแข่งและทีมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าการแซงในฤดูกาลนี้ยากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เขามองว่าถ้านักบิดคนหนึ่งเร็วกว่าอีกคนมันก็ไม่มีปัญหา!

ดูเหมือนว่าแอโรไดนามิกส์จะเป็นปัญหาที่นักบิดหลายคนต้องเผชิญในฤดูกาลนี้ทำให้การแซงคู่แข่งเป็นเรื่องยาก เป็กโก้คิดว่าปัญหาหลักคือแอโรไดนามิกส์ใช่หรือไม่?

"ผมไม่คิดแบบนั้นนะ และฟาบิโอก็เห็นด้วยกับผมในเรื่องนี้ ในการแข่งขันถ้ามีจุดไหนของแทร็กที่ผมจะกลับขึ้นไปตำแหน่งเดิมผมก็จะแซงขึ้นไป"

"แน่นอนว่าแอโรไดนามิกส์สร้างความวุ่นวายให้กับพวกเรามากขึ้น มันทำให้เราบานออกนอกไลน์ง่ายขึ้นและง่ายที่จะทำผิดพลาด แต่ขณะเดียวกันถ้าคุณเร็วกว่าคนอื่นมันก็ไม่ใช่ปัญหา ดูอย่างรินส์สิ เขาสตาร์ทจากกริดสุดท้ายที่ปอร์ติเมาแต่เขาจบที่อันดับ 4 ผมก็เคยสตาร์ทที่กริดสุดท้ายเหมือนกันแต่ผมจบที่อันดับ 8 และที่มูเจลโลผมร่วงลงไปที่อันดับ 9 แต่สุดท้ายผมก็ชนะ สรุปคือถ้าคุณมีศักยภาพมากพอคุณก็สามารถเอาชนะปัญหานี้ได้"

การแข่งขันผ่านไปแล้ว 11 สนาม เป็กโก้คว้าชัยมาได้ 3 สนาม แต่ยังอยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพเนื่องจากเขาเก็บคะแนนไม่ได้ในหลายๆเรซที่เขาพลาดล้ม หากเป็กโก้ยังหวังชิงแชมป์โลกปีนี้อยู่ในครึ่งหลังฤดูกาลที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้เป็นต้นไปเขาต้องลดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด

"ตอนต้นฤดูกาลเราคาดหวังมากกว่านี้แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมันมีปัญหาเทคนิคต่างๆมากมายซึ่งเราเพิ่งจัดการมันได้หลังจากนั้น  ในสองสามเรซที่ผ่านมาตั้งแต่เรากลับมาแข่งขันที่ยุโรปเราก็เร็วขึ้นและอยู่ในตำแหน่งข้างหน้าตลอด"

"มันก็มีขึ้นๆลงๆ มีโชคร้ายบ้างและเกิดจากความผิดพลาดของผมบ้าง ผมทั้งชนะการแข่งขันและทั้งล้ม มันก็เลยไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุด แต่สิ่งสำคัญคือการได้รู้ว่าเราเร็วมากและในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนั้นการมีความต่อเนื่องคือสิ่งสำคัญ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้