ซูซูกิรีไทร์ทำให้ 'อเล็กซ์ รินส์' กลัวอนาคต

Last updated: 2 ส.ค. 2565  |  473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซูซูกิรีไทร์ทำให้ 'อเล็กซ์ รินส์' กลัวอนาคต

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดจากทีม Suzuki Ecstar เผยว่าการตัดสินใจลาโมโตจีพีของทีมต้นสังกัดทำให้เขากลัว เพราะเขาไม่เคยนึกภาพตัวเองขี่รถมอเตอร์ไซค์คันอื่นที่ไม่ใช่รถโรงงาน

ชื่อของ อเล็กซ์ รินส์ ถูกโยนเข้าไปในตลาดนักบิดโดยไม่ทันตั้งตัวเมื่อซูซูกิประกาศปิดโปรเจ็กต์ในโมโตจีพีหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2022 นักบิดสแปนิชต้องหาทีมต้นสังกัดใหม่สำหรับฤดูกาล 2023 ผู้จัดการของเขาต้องทำงานหนักเพราะนักบิดหมายเลข 42 มีข่าวเชื่อมโยงกับ KTM, Ducati และ Honda ก่อนจะปิดดีลกับ LCR Honda ไปเมื่อไม่นานมานี้

"ผมทำงานหนักขึ้นทุกปี ผมรู้สึกกลัวเมื่อซูซูกิประกาศรีไทร์เพราะผมไม่ใช่นักบิดรุกกี้แล้ว ผมพยายามหารถโรงงาน(ทีมใหม่) โชคดีที่เราได้รถโรงงาน แต่ผมก็กลัวนิดหน่อยเพราะมันไม่ง่ายเลย"

"ผมยินดีมากที่ได้รถโรงงานจากฮอนด้า ผมมีความสุขมากเพราะผมจะไม่ได้เห็นตัวเองขี่รถคันอื่นที่ไม่ใช่รถโรงงาน"

"จะพูดยังไงดีละ คือผมคิดว่าผมเป็นนักบิดที่มีประสบการณ์มากมาย ผมมีความสามารถในการพัฒนารถ ดังนั้น ผมไม่อยากเห็นตัวเองขี่รถที่ไม่ใช่รถโรงงาน มันอธิบายค่อนข้างยาก"

"เรามีตัวเลือกที่ดูคาติด้วย แต่ดูคาติให้รถโรงงานผมไม่ได้ ผมเข้าใจนะและอยากขอบคุณพวกเขาที่ให้โอกาสผมแต่สุดท้ายแล้วผมกับฮอนด้าเราแฮปปี้จริงๆ ผมเคยอยู่กับพวกเขาตอนปี 2014 (Moto3)"

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีนักบิดหลายคนที่มีปัญหากับรถแข่งของฮอนด้า ทั้ง ฆอร์เก ลอเรนโซ และ โพล เอสปาร์กาโร ทางด้านอเล็กซ์ รินส์ ยอมรับว่ามีคำถามในหัวของเขาเกี่ยวกับการปรับตัวให้เข้ากับรถของฮอนด้า

"พูดตรงๆผมมีคำถามในหัวของผม ถ้าคุณดูจากที่ผ่านๆมาเมื่อลอเรนโซไปที่ฮอนด้าเขาลำบากมากจริงๆ โพลมีการแข่งขันที่ดีบ้างแต่เขาก็ยังต้องดิ้นรนอยู่ อเล็กซ์ มาร์เกซ เคยขึ้นโพเดียมแต่เขาก็ต้องดิ้นรนเช่นกัน"

"ผมตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์นี้ แน่นอนว่าผมไม่ได้คิดว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้มันขี่ยากนะ มาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง"

ครึ่งหลังของฤดูกาลจะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้