ถึงจะโดน Long Lap Penalty แต่ 'กวาตาราโร' มุ่งมั่นที่จะคว้าชัย British Grand Prix

Last updated: 4 ส.ค. 2565  |  487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงจะโดน Long Lap Penalty แต่ 'กวาตาราโร' มุ่งมั่นที่จะคว้าชัย British Grand Prix

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ตั้งเป้าคว้าชัยรายการ British Grand Prix ที่ซิลเวอร์สโตนสุดสัปดาห์นี้ แม้เขาจะมีโทษ Long Lap Penalty ก็ตาม

นักบิดชาวฝรั่งเศสมีโทษติดตัวมาจากการแข่งขัน Dutch GP สนามล่าสุดก่อนเบรกซัมเมอร์ทำให้เขาต้องโดนลงโทษ Long Lap Penalty ในเรซแรกของการแข่งขันครึ่งหลังฤดูกาลที่จะมีขึ้นที่ประเทศอังกฤษ ถึงจะเสียเปรียบคู่แข่งอยู่บ้างแต่กวาตาราโรก็มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะในสนามนี้มาครองเป็นครั้งที่ 2 ให้ได้

"ผมมีความสุขที่จะได้เริ่มต้นอีกครั้ง(ในครึ่งหลังฤดูกาล) ผมใช้เวลาในช่วงเบรกซัมเมอร์เพื่อพักผ่อนแต่ผมก็ใช้เวลาในการฝึกซ้อมไปเยอะเช่นกัน ผมยังคงมุ่งมั่นที่จะกลับมาแข่งในสภาพที่ดีที่สุดเสมอ"

"ผมตั้งตารอคอยซิลเวอร์สโตน ผมชนะที่นี่เมื่อปีที่แล้วปีนี้มันอาจจะยากเพราะเรามีโทษ Long Lap Penalty แต่พูดตามตรงนะ มันกระตุ้นให้ผมอยากทำให้ดีขึ้นไปอีก"

คู่แข่งคนสำคัญของกวาตาราโรในสนามนี้คือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing นักบิดหมายเลข 41 มีคะแนนตามหลังกวาตาราโรแค่ 21 แต้มเท่านั้นและเอสปาร์กาโรเคยคว้าโพเดียมครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสที่สนามแห่งนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย ส่วนอีกคนที่มองข้ามไม่ได้คือ ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo ผู้ชนะสนามล่าสุด หากเขายังรักษาโมเมนตั้มจากแอสเซนไว้ได้ แฟนความเร็วสามารถแปะป้ายตัวเต็งให้นักบิดหมายเลข 63 ได้เลยในเรซนี้

ครึ่งหลังฤดูกาล 2022 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ ใครจะเป็นนักบิดคนแรกที่คว้าชัยชนะเปิดฉากพาร์ทหลังของซีซั่นนี้ไปครอง ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้