'เป็กโก้' ยกเครดิตชัยชนะที่ซิลเวอร์สโตนให้ลูกพี่ใหญ่ 'รอสซี่'

Last updated: 9 ส.ค. 2565  |  670 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ยกเครดิตชัยชนะที่ซิลเวอร์สโตนให้ลูกพี่ใหญ่ 'รอสซี่'

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ยกเครดิตชัยชนะรายการ British GP ที่ซิลเวอร์สโตนให้กับ 2 นักบิดระดับตำนานอย่าง วาเลนติโน รอสซี และ เคซีย์ สโตเนอร์

เป็กโก้ทำเวลาได้ไม่โดดเด่นมากนักในรอบซ้อมวันศุกร์และวันเสาร์ เขาต้องดิ้นรนอย่างหนักและทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 5 ในรอบควอลิฟายแต่เขากลับทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจขยับขึ้นมาคว้าชัยในวันอาทิตย์

"ผมแฮปปี้มากกับเรซนี้ มันเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดของผม เพราะผมต้องต่อสู้ดิ้นรนมาตลอดสุดสัปดาห์"

"ผมแข่งขันกับคนอื่นไม่ได้อย่างที่ผมต้องการและเมื่อวานผมก็ยอมรับกับอันดับ 5 ที่ผมทำได้แล้ว ผมรู้ว่ามันยากมากที่จะชนะสนามนี้แต่เช้าวันอาทิตย์เราเจออะไรบางอย่างที่ทำให้ยางหลังดีขึ้น นั่นคือยางฮาร์ด"

"การใช้ยางหน้ามีเดียมเป็นไอเดียที่ดีเพราะช่วงท้ายของการแข่งขันผมไม่มีกริปยางหลังเลย ดังนั้นผมจึงเริ่มเบรกหนักและมันเป็นสิ่งเดียวที่จะปกป้องตำแหน่งของผมไว้ได้"

ทุกเซสชั่นในรอบซ้อมเป็กโก้ต้องดิ้นรนมากกว่านักบิดแถวหน้าคนอื่นๆทั้ง ฟาบิโอ กวาตาราโร, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, แจ็ค มิลเลอร์ และ โยฮันน์ ซาร์โก ก่อนการแข่งขันในวันอาทิตย์เป็กโก้เผยว่าได้รับข้อมูลสำคัญจาก วาเลนติโน รอสซี และ เคซีย์ สโตเนอร์ มันช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในการแข่งขันสนามนี้

" ผมคุยกับวาเลนติโนเยอะมาก ผมคุยกับเขามากกว่าเคซีย์ วาเล่ช่วยให้ผมเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น ผมมีปัญหาตลอดทั้งสุดสัปดาห์เลย จากมุมมองของเขามันไม่ง่ายเลยนะเพราะเขาแค่ดูผ่านหน้าจอทีวีที่บ้าน แต่เขาช่วยให้ผมเข้าใจยาง เข้าใจอุณหภูมิของยาง เขาช่วยผมได้มากเลยละ"

"สำหรับเคซีย์ผมแค่ถามเขาว่าเมื่อก่อนเขาทำยังไงในแทร็กนี้เพื่อช่วยให้ผมแข่งขันกับคนอื่นได้มากขึ้น เขาส่งข้อความถึงผมในตอนเช้า มันดีมากเลยแต่ไม่ใช่เรื่องยางที่เราใช้ในตอนนี้หรอกนะ ยังไงก็ตาม ผมโชคดีมากที่มีผู้คนแบบนี้อยู่ล้อมรอบตัวผม"

เป็กโก้เก็บ 25 คะแนนเต็มในสนามนี้ ทำให้เขาขยับขึ้นไปที่อันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ ขณะนี้เขามีคะแนนตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 49 แต้ม แฟนๆของเป็กโก้มาลุ้นกันว่าเขาจะลดช่องว่างคะแนนเข้าใกล้แชมเปียนชิพลีดเดอร์ได้หรือไม่ในสนามต่อไปติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้