'มาร์ก มาร์เกซ' วอน 'HONDA' ทำรถแข่งให้ดีกว่านี้!

Last updated: 17 ส.ค. 2565  |  613 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' วอน 'HONDA' ทำรถแข่งให้ดีกว่านี้!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda พลาดการแข่งขันใน 4 สนามล่าสุดเนื่องจากเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณต้นแขนขวา ขณะนี้อยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกายแต่เจ้าตัวคอนเฟิร์มจะเดินทางไปออสเตรียสุดสัปดาห์นี้เพื่อพูดคุยกับทีมงานฮอนด้า

ผลงานของนักบิดฮอนด้าในฤดูกาลนี้จะเรียกว่าเงียบเหงาก็คงไม่ผิดนัก หลังการแข่งขันผ่านไปแล้ว 12 สนาม พวกเขาทำได้แค่โพเดียมเดียวที่กาตาร์จาก โพล เอสปาร์กาโร การบาดเจ็บเรื้อรังของมาร์เกซยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของฮอนด้ามาหลายฤดูกาลแล้ว

Honda RC213V ไม่ได้มีปัญหาแค่ค่ายเดียวในฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าคู่แข่งอย่าง Yamaha YZR-M1 ก็มีปัญหาหนักเช่นกันแต่ต่างกันที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ

ก่อนถอนตัวไปผ่าตัดต้นแขนขวาที่อเมริกามาร์เกซพูดเสมอว่าจุดยืนในตอนนี้คือจบในอันดับ 5-10 ดูจาก 6 สนามที่มาร์เกซลงบิดในปีนี้ อันดับที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คืออันดับที่ 4 ที่เฆเรซ ตอนนี้คะแนนสะสมของมาร์เกซอยู่ในอันดับที่ 14 ในขณะที่นักบิดฮอนด้าคนอื่นทั้ง ทาคาอากิ นาคากามิ, โพล เอสปาร์กาโร และ อเล็กซ์ มาร์เกซ อยู่ในอันดับที่ 16,17,18 บนตารางแชมเปียนชิพตามลำดับ

"พวกเรานักแข่งฮอนด้าทุกคนต้องการความช่วยเหลือจากญี่ปุ่น พวกเราต้องการการเปลี่ยนแปลงเพราะนักบิดทุกคนต้องทนทุกข์ทรมานกับรถที่มีอยู่"

"ตอนที่ผมแข่งในปีนี้ ผมก็มีปัญหาเหมือนกัน ไม่ใช่แค่ปัญหาที่เกิดจากการบาดเจ็บที่แขนของผมนะแต่ผมยังเข้ากับรถแข่งได้ไม่ดี นั่นคือจุดบังคับที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลหน้า"

มาร์เกซจะคัมแบ็คแพดด็อกที่ออสเตรียสุดสัปดาห์นี้เพื่ออัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับแผนการของฮอนด้าสำหรับตัวรถแข่งปี 2023 ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่จะพร้อมให้เทสต์ในเดือนกันยายนนี้ที่มิซาโน ซึ่งเจ้าตัวยังไม่แน่ใจว่าจะลงทดสอบได้หรือไม่

"ปลายเดือนสิงหาคมนี้ก็ 12 สัปดาห์แล้วหลังการผ่าตัด ผมจะทำซีทีสแกน เราต้องเห็นวิวัฒนาการของกระดูกว่ามันจะให้สัญญานเราอย่างไร ถ้ามันมีเหตุผลให้ต้องใช้เวลาเพิ่มผมก็ต้องขยายเวลาพักฝื้นออกไปอีก 2 สัปดาห์"

"เมื่อไหร่ที่คุณหมอบอกว่าโอเคและผมแข็งแรงมากพอ การขี่มอเตอร์ไซค์จะเป็นหนึ่งในสิ่งแรกที่ผมจะทำ เพราะกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนจะทำงานได้ดีที่สุดและเราจะสามารถทำงานได้ 100% โดยเร็วที่สุด"

MotoGP 2022 สนามที่ 13 จะมีขึ้นในวันที่ 19-21 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้