'เป็กโก้' ขอโฟกัสผลงานสนามต่อสนาม ยังไม่อยากคิดถึงการชิงแชมป์โลก!

Last updated: 19 ส.ค. 2565  |  663 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ขอโฟกัสผลงานสนามต่อสนาม ยังไม่อยากคิดถึงการชิงแชมป์โลก!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ชนะการแข่งขัน  2 สนามติด เก็บ 50 คะแนนเต็มลดช่องว่างจากผู้นำ และขยับขึ้นอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ

ก่อนการแข่งขันที่แอสเซน เป็กโก้มีคะแนนตามฟาบิโอ กวาตาราโร 91 แต้ม หลังจากเขาคว้าชัยชนะใน 2 สนามล่าสุดทำให้ตอนนี้เป็กโก้ตามกวาตาราโรแค่ 49 แต้ม และจี้ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เข้าไปใกล้กว่าเดิมโดยตอนนี้มีช่องว่างจากอันดับ 2 แค่ 27 แต้ม

ข่าวดีของสาวกดูคาติยังไม่หมดแค่นี้ 3 สนามต่อจากนี้ทั้ง เรดบูลริง, มิซาโน และ อารากอน เป็นแทร็กที่เป็กโก้ทำผลงานได้ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตั้งแต่สนามที่ออสเตรียกลับเข้ามาในปฏิทินแข่งขันตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมาดูคาติชนะถึง 6 ครั้งจาก 8 เรซ (ปี 2020 และ 2021 มีการแข่งขันที่ออสเตรียฤดูกาลละ 2 เรซ)

"เราเก็บได้หลายคะแนนที่ซิลเวอร์สโตนแต่ตอนนี้ผมไม่อยากคิดถึงการชิงแชมป์โลก ผมต้องโฟกัสการแข่งขันสนามต่อสนาม พยายามให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด"

"การแข่งขันสนามที่แล้วผมได้รับชัยชนะที่คาดไม่ถึงและผมคิดว่านี่คือหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในอาชีพนักบิดของผม ตอนนี้เรามาถึงออสเตรียแล้ว แทร็กที่ดูคาติชื่นชอบมาโดยตลอด เราต้องดูก่อนว่าจะเป็นยังไงกับ chicane ใหม่ (เรดบูลริงปรับเลย์เอาท์ใหม่) ผมพร้อมแล้วและตื่นเต้นมากที่จะได้แข่งที่เรดบูลริงอีกครั้ง"

ด้าน แจ็ค มิลเลอร์ ทีมเมทของเป็กโก้คว้าโพเดียมที่ 4 ในฤดูกาลนี้ที่ซิลเวอร์สโตน เขากำลังมองหาชัยชนะครั้งแรกที่เรดบูลริง สนามที่เขาเคยเสียแชมป์ให้กับ มิเกล โอลิเวรา ในโค้งสุดท้ายเมื่อปี 2020

"ผมแฮปปี้ที่ได้กลับมาแข่งที่ออสเตรียอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ เรดบูลริงเป็นแทร็กที่ผมชอบและเคยคว้าโพเดียมมาแล้ว ปีที่แล้วเราโชคไม่ดีที่ล้มในเรซแรกและฝนตกในเรซที่สอง เป้าหมายของผมคือการกอบกู้ชื่อเสียงให้กับตัวเองในปีนี้ ความรู้สึกของผมบน Desmosedici Ducati นั้นดีมาก ผมมั่นใจและมุ่งมั่นที่จะทำการแข่งขันครั้งนี้ให้ออกมาดี"

นักบิดดูคาติมั่นใจในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ สาวกทีมจากอิตาลีมาดูกันว่าพวกเขาจะคว้าชัยชนะได้สำเร็จหรือไม่ 19-21 สิงหาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้