แฮททริก! 'เป็กโก้' คว้าชัย Austrian Grand Prix เก็บชัยชนะ 3 สนามติด!

Last updated: 21 ส.ค. 2565  |  650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แฮททริก! 'เป็กโก้' คว้าชัย Austrian Grand Prix เก็บชัยชนะ 3 สนามติด!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ CryptoData Motorrad Grand Prix von Österreich ที่สนามเรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย เป็นการคว้าชัย 3 สนามติด และเป็นการเก็บชัยชนะสนามที่ 5 แล้วในฤดูกาลนี้

เป็กโก้สตาร์ทจากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีมากนำตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย ทำแฮททริกแรกในชีวิตนักบิดของเขา ลดช่องว่างจาก ฟาบิโอ กวาตาราโร เหลือ 44 คะแนน นอกจากเป็กโก้ที่ทำเวลาได้ดีแล้วเรซนี้กองทัพดูคาติยกมาเกือบทั้งค่ายก่อน ฆอร์เก มาร์ติน ล้มไปในรอบสุดท้าย ในอันดับท็อป 6 เป็นนักบิดจากดูคาติ 5 คน! มีกวาตาราโรแทรกได้คนเดียว ส่วนอิเนีย บาสเตียนินี เจ้าของโพลโพซิชั่นต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 6 เนื่องจากรถแข่งของเขามีปัญหา

การแข่งขันที่เรดบูล ริง ในฤดูกาลนี้มีนักบิดพลาดล้มไปหลายคนทั้ง ฆวน เมียร์, เรมี การ์ดเนอร์, ทาคาอากิ นาคากามิ, ดาร์ริน บินเดอร์, ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ ฆอร์เก มาร์ติน  

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 13

อันดับ 1.ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (42:14.886 นาที)

อันดับ 2. ฟาบิโอ กวาตาราโร Monster Energy Yamaha MotoGP (42'15.378 นาที)

อันดับ 3. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo (42:17.049 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 13 สนาม ท็อป 3 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากสนามที่แล้ว อันดับ 1 ยังคงเป็น ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 200 แต้ม อันดับ 2 อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 168 แต้ม ส่วนอันดับ 3 ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนน 156 แต้ม

เรซที่ 14 จะไปดวลความเร็วกันที่สนามมิซาโน ในวันที่ 4 กันยายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้