แม้จบ P6 แต่ 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ไม่ผิดหวังผลงาน Austrian Grand Prix

Last updated: 24 ส.ค. 2565  |  538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม้จบ P6 แต่ 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ไม่ผิดหวังผลงาน Austrian Grand Prix

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing จบการแข่งขัน Austrian GP ที่อันดับ 6 ทำให้คะแนนสะสมของเขาตามหลัง ฟาบิโอ กวาตาราโร ห่างออกไปเป็น 32 แต้ม และ ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับเข้ามาใกล้มากขึ้นโดยตอนนี้อันดับ 2 และ 3 บนตารางแชมเปียนชิพมีช่องว่างแค่ 12 แต้ม

นักบิดหมายเลข 41 ต้องดิ้นรนตลอดสุดสัปดาห์ทั้งในรอบซ้อม รอบควอลิฟาย รวมถึงเรซวันอาทิตย์ด้วย เขามีปัญหาตอนออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 9 ทำให้ไม่สามารถขึ้นไปแจมกับกลุ่มหน้ามหาโหดอย่างกองทัพดูคาติและกวาตาราโรที่โชว์ความแรงอันน่าทึ่งตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขัน แต่เอสปาร์กาโรก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้สึกแย่กับผลการแข่งขันที่เรดบูล ริง เขารู้สึกภูมิใจในผลงานของตัวเอง

"ผมรู้ว่าเราเสียคะแนนในการชิงแชมป์โลกไปแต่ผมแฮปปี้มากและพอใจมากกับผลงานของผมในสนามนี้ ในฐานะนักแข่งไม่มีอะไรที่ผมทำได้มากกว่านี้แล้ว"

"ผมขี่เกินลิมิตทุกโค้ง ผมไม่ได้ทำอะไรที่ผิดพลาดเลย จากใจเลยนะผมภูมิในกับเรซนี้มาก เห็นได้ชัดว่ายางผมมันเสียหายหนักมากและผมสปินหลายครั้งในทางตรง มันเป็นเรื่องยากที่จะจัดการควบคุมและผมก็เสียอันดับให้กับมารินีและซาร์โก"

"พูดจากใจว่าผมก็เสียดายที่เป็กโก้และฟาบิโอจบในอันดับ 1,2 แต่ในมุมของผม การจบอันดับ 6 ด้วยรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ในวันนี้ผมแฮปปี้นะ"

เรดบูล ริง เป็นสนามที่ต้องเร่งความเร็วแล้วเบรกหนัก แบบนี้ยางจะเป็นปัญหาต่อการแข่งขันหรือไม่

"ผมไม่คิดว่าถ้าใช้ยางแบบอื่นผมจะทำได้ดีกว่านี้มากนะ มันอาจจะดีขึ้นนิดหน่อยเพราะยางนี้มันแข็งไปสำหรับเรา แต่มันเป็นเรื่องของเลย์เอาท์มากกว่า (เรดบูล ริง ปรับเลย์เอาท์โดยการเพิ่มชิเคนที่โค้ง 2) ในพาร์ทที่ 2 และ 3 โดยเฉพาะพาร์ทสุดท้ายขี่ได้เร็วมากแต่ในพาร์ทแรกของสนามผมทำอะไรไม่ได้เลย"

"เราพยายามทำทุกอย่างแล้ว ทั้งขยับตำแหน่งเครื่องยนต์ ทั้งเมกรถให้ยาวขึ้น แต่รถมอเตอร์ไซค์คันนี้เหมือนมันจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุดไม่ได้ที่นี่"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้