'ฟรานเชสโก บันญาญา' ขึ้นแท่นนักบิดคนที่ 6 ที่ชนะ 3 สนามติด! ในยุค MotoGP

Last updated: 25 ส.ค. 2565  |  1026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรานเชสโก บันญาญา' ขึ้นแท่นนักบิดคนที่ 6 ที่ชนะ 3 สนามติด! ในยุค MotoGP

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนวัย 25 ปี จากทีม Ducati Lenovo กลายเป็นนักบิดคนที่ 6 ที่สามารถคว้าชัยชนะ 3 สนามติดในยุค MotoGP

เมื่อนักบิดผู้ยิ่งใหญ่อย่าง วาเลนติโน รอสซี รีไทร์ไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้วแฟนๆชาวอิตาเลียนอยากเห็นดาวดวงใหม่มาโลดแล่นในวงการความเร็ว 2 ล้อ โชคดีที่มีนักบิดอิตาเลียนหมุนเวียนกันขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมไม่ขาดสายทั้งในรุ่น Moto3, Moto2 และ MotoGP นักบิดที่ทำผลงานได้โดดเด่นและเป็นที่จับตามองที่สุดคงหนีไม่พ้นศิษย์รักของรอสซีคนนี้แน่นอน 'ฟรานเชสโก บันญาญา'

เป็กโก้ล้มในการแข่งขันรายการ German GP ตอนนั้นคะแนนระหว่างเขาและ ฟาบิโอ กวาตาราโร มีช่องว่างถึง 91 แต้ม แต่หลังจากเป็กโก้เก็บชัยชนะใน 3 สนามล่าสุดในรายการ Dutch GP , British GP และ Austrian GP เขาลดช่องว่างคะแนนจาก 91 แต้มเหลือเพียง 44 แต้มในปัจจุบัน บรรยากาศการชิงแชมป์โลกในพาร์ทหลังของฤดูกาลกลับมาน่าสนใจอีกครั้งเหมือนช่วงท้ายฤดูกาล 2021

การชนะในโมโตจีพีว่ายากแล้วการชนะ 3 สนามติดนั้นยากยิ่งกว่า ก่อนหน้านี้มีนักบิดเพียง 5 คนเท่านั้นที่เคยชนะ 3 สนามติดในยุคของ MotoGP เป็กโก้ได้จารึกชื่อของเขาไว้เคียงข้างนักบิดรุ่นพี่ทั้ง วาเลนติโน รอสซี, เคซีย์ สโตเนอร์, ดานี เปโดรซา, ฆอร์เก ลอเรนโซ และ มาร์ก มาร์เกซ 

สนามต่อไปจะทำการแข่งขันที่มิซาโน ซึ่งเป็กโก้เคยชนะที่สนามแห่งนี้ 2 ครั้ง ทั้งในคลาส Moto2 และ MotoGP 2-4 กันยายนนี้จะเป็นสุดสัปดาห์พิเศษที่เป็กโก้มีลุ้นชัยชนะสนามที่ 4 ติดต่อกันต่อหน้าแฟนๆในโฮมเรซของเขา มาดูกันว่าเป็กโก้จะทำได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้