รู้ว่าอันตรายแต่ 'มาร์ก มาร์เกซ' ขอเสี่ยงเหมือนเดิมเพราะมันคือสไตล์ของเขา

Last updated: 30 ส.ค. 2565  |  538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ว่าอันตรายแต่ 'มาร์ก มาร์เกซ' ขอเสี่ยงเหมือนเดิมเพราะมันคือสไตล์ของเขา

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยจากทีม Repsol Honda พูดถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงานฮอนด้าและทัศนคติต่อความกลัวและความเสี่ยงของเขา

"ผู้คนที่อยู่รอบตัวผมสำคัญที่สุด เพราะผมเป็นคนที่พวกคุณอาจจะคิดว่า 'เขาแข็งแกร่งจริงๆ' ใช่ผมแข็งแกร่ง มันขึ้นอยู่กับแต่ละสถานการณ์ แต่ต้องมีคนอยู่ข้างๆผมเพราะถ้ามีเรื่องที่ผมสงสัยผมต้องการแชร์ทุกๆอย่างกับพวกเขา ทั้งเรื่องดีและไม่ดี"

"มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเก็บทุกอย่างไว้กับตัวเอง กับคนที่ทำงานร่วมกันมันเป็นเหมือนที่กำบังของผม เรื่องภายในสนามแข่งผมสามารถพูดคุยกับพวกเขาได้ ทุกอย่างเลยพวกเขาสามารถคุยกับผมได้หรือจะไม่เห็นด้วยกับผมก็ได้"

"ทุกคนทำงานในส่วนของตัวเอง 100% แต่ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรักษาแรงจูงใจของทุกคนไว้"

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะลองไอเทมใหม่ๆในระหว่างสุดสัปดาห์แข่งขันเพราะคุณต้องเช็ตอัพรถแข่ง ต้องเช็คยางเพราะสภาพอากาศช่วงเช้าและช่วงบ่ายมีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะลองแชสซีใหม่หรือสวิงอาร์มใหม่"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทุกคนในทีมยอมรับว่าเราอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทันทีที่คุณยอมรับมัน มันก็ถึงเวลาที่เราต้องทำงาน ถึงเวลาที่ต้องพยายามทำความเข้าใจวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงแก้ไขเพื่ออนาคต"

มาร์เกซประสบอุบัติเหตุหนักเมื่อปี 2020 เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นหลายเดือนกว่าจะคัมแบ็คแทร็ก พอกลับมาแล้วก็ยังขี่ไม่ได้ 100% ต้องผ่าตัดต้นแขนขวาที่เดิมไปแล้ว 4 ครั้ง ด้วยสไตล์การขับขี่ที่ใส่เต็มร้อยเพื่อผลลัพธ์ที่ดี การคัมแบ็คแทร็กในเร็วๆนี้เขายังมีทัศนคติต่อความกลัวและความเสี่ยงเหมือนเดิมหรือไม่?

"ความกลัวเกี่ยวกับอนาคต เช่น สถานการณ์การบาดเจ็บที่ผมเคยเจอเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมไม่รู้สึกกลัวเลยผมพูดว่า 'ร่างกายของฉันมีไว้เพื่อแข่งมอเตอร์ไซค์' "

"แน่นอนว่าระดับความเสี่ยงที่ผมจะขี่ในแทร็กมันเท่าเดิมเพราะมันเป็นเรื่องของจิตใจของผม เพราะผมไม่สามารถขี่แบบอื่นได้ แต่การขี่ที่เสี่ยงทำให้บาดเจ็บ ความคิดนี้ในอนาคตของผมมันกำลังเปลี่ยนไป เพราะความคิดมันไม่เหมือนตอนอายุ 20 ปี เมื่อคุณอายุ 30 ปี"

ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันจากต้นสังกัดว่ามาร์เกซจะคัมแบ็กที่สนามไหนแฟนๆของนักบิดหมายเลข 93 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้