4 สนามติด! เป็กโก้ คว้าชัยโฮมเรซ San Marino Grand Prix

Last updated: 4 ก.ย. 2565  |  576 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 สนามติด! เป็กโก้ คว้าชัยโฮมเรซ San Marino Grand Prix

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ San Marino and Rimini Riviera motorcycle Grand Prix ที่สนามมิซาโน สร้างสถิติคว้าชัย 4 สนามติด! ได้ใจกองเชียเจ้าบ้านในโฮมเรซของเขาและทีมดูคาติ

เรซนี้มีดราม่าตั้งแต่การแข่งขันเริ่มขึ้นในรอบแรกเมื่อ โยฮันน์ ซาร์โก, โพล เอสปาร์กาโร และ มิเคเล ปีร์โร เกิดอุบัติเหตุในโค้งแรกต้องออกจากการแข่งขัน 3 คันรวด! ในรอบต่อมาเจ้าของโพลโพซิชั่นและผู้นำในขณะนั้นอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ ก็มีอุบัติเหตุในโค้ง 4 และ มาร์โก เบซเซคกี ล้มในโค้ง 8 

เป็กโก้สตาร์ทจากกริดที่ 5 ออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นมาถึงอันดับ 3 ในรอบแรกและแซงขึ้นอันดับ 1 ในรอบที่ 3 กลุ่มผู้นำส่วนใหญ่ในเรซนี้มี 4 คัน ได้แก่ ฟรานเชสโก บันญาญา, มาเวริค บีญาเลส, อิเนีย บาสเตียนินี และ ลูก้า มารินี ซึ่งรายหลังแผ่วไปในช่วงท้ายเรซเนื่องจากยางหลังที่เขาเลือกใช้เป็นยางซอฟท์ต่างจากคนอื่นที่ใช้ยางมีเดียม การขับเคี่ยวกันระหว่างเป็กโก้ , บีญาเลส และ บาสเตียนินี ทำให้แฟนๆต้องลุ้นจนถึงรอบสุดท้าย บาสเตียนินี ขับขี่ได้อย่างร้อนแรงในช่วงท้ายเรซ เขาแซงบีญาเลสในรอบที่ 20 และไล่จี้เป็กโก้จนต้องตัดสินกันในทางตรงสุดท้าย เป็กโก้ผ่านธงตราหมากรุกไปก่อนบาสเตียนินีแค่เสี้ยววินาที 
  

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 14

อันดับ 1.ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:43.199 นาที)

อันดับ 2. อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Gresini Racing MotoGP (41:43.233 นาที)

อันดับ 3. มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing (41:47.411 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 14 สนาม อันดับ 1 ยังคงเป็น ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 211 แต้ม อันดับ 2 มีการเปลี่ยนแปลง ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับเข้าใกล้ผู้นำขณะนี้มีช่องว่างแค่ 30 แต้ม ส่วนอันดับ 3 คือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 178 แต้ม 

เรซที่ 15 จะไปดวลความเร็วกันที่อารากอน ในวันที่ 18 กันยายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้