'เป็กโก้' เรียนรู้จากความผิดพลาดที่ 'เลอมังส์' เพื่อคว้าชัยที่ 'มิซาโน'

Last updated: 5 ก.ย. 2565  |  699 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' เรียนรู้จากความผิดพลาดที่ 'เลอมังส์' เพื่อคว้าชัยที่ 'มิซาโน'

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะ 4 สนามติด! ในการแข่งขัน San Marino Grand Prix ที่สนามมิซาโน เก็บเพิ่ม 25 คะแนน ขยับขึ้นอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ

เป็กโก้เป็นนักบิดที่เคยได้รับความกดดันและพลาดล้มในสนามนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และล้มเพราะกดดันที่เลอมังส์ในฤดูกาลนี้ เรซนี้เขาได้ต่อสู้กับ มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี โดยเฉพาะรายหลังที่กัดไม่ปล่อยจนถึงวินาทีสุดท้าย เป็กโก้ไม่ล้มจากสถานการณ์นี้สร้างความประทับใจให้กับแฟนความเร็วเจ้าบ้านที่มาเชียร์เขาถึงขอบสนาม

"ผมรู้สึกเหมือนมีคนอยู่ข้างหลังผมตลอดการแข่งขัน ผมไม่ได้คิดอะไรแล้ว ผมแค่พยายามจะขี่อย่างชาญฉลาดและคงความเร็วไว้ ผมไม่ได้พยายามจะปิดไลน์ด้วยนะ เพราะผมคิดว่าถ้าผมปิดไลน์มันจะเปิดโอกาสให้กับคนที่อยู่ข้างหลังผมมากขึ้น"

"ผมแค่พยายามแข่งต่อไปและขี่ในไลน์ที่จะทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันทำให้ผมขี่ได้คงที่มากขึ้นในระหว่างการแข่งขัน"

San Marino GP 2022 เป็น 1 ในชัยชนะในการแข่งขันโมโตจีพีที่มีระยะเวลาระหว่างอันดับ 1 และ 2 ต่างกันน้อยมากเพียง 0.034 วินาที! เมื่อถามว่าแรงกดดันจากบาสเตียนินีทำให้เป็กโก้กังวลว่าจะทำผิดพลาดเหมือนที่เลอมังส์หรือไม่?

"ไม่ครับ ผมคิดว่าผมได้เรียนรู้จากบทเรียนของผมที่เลอมังส์"

แม้จะชนะ 4 สนามติดต่อกันและเป็นนักบิดดูคาติคนแรกที่ทำได้แต่เป็กโก้ไม่ได้หลงระเริงกับความสำเร็จ เขายังไม่คิดถึงตำแหน่งแชมป์โลก

"30 แต้ม(ที่ตามกวาตาราโร)ยังเยอะอยู่นะ ดังนั้นผมไม่อยากคิดถึงแชมป์โลก ผมแค่อยากโฟกัสกับงานของผมและโฟกัสกับการแข่งขันที่เหลือในช่วงท้ายฤดูกาล"

"ผมต้องฉลาดและเข้าใจว่าตำแหน่งไหนที่พอจะเป็นไปได้สำหรับเรา อย่างวันนี้ถ้าผมเห็นความเป็นไปได้ว่ามีโอกาสชนะผมจะพยายามไปอยู่ข้างหน้าเสมอ"

"ผมคิดว่าเราทำงานได้ดีมากในระหว่างสุดสัปดาห์เพราะเรามีการแข่งขันสูงมากซึ่งต่างจากช่วงต้นฤดูกาล"

สนามต่อไปจะแข่งขันกันที่อารากอน 16-18 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้