MotoGP 2023 : 'YAMAHA' เพิ่มความเร็วท็อปสปีด 'DUCATI' มุ่งพัฒนาความเร็วในโค้ง

Last updated: 12 ก.ย. 2565  |  724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2023 : 'YAMAHA' เพิ่มความเร็วท็อปสปีด 'DUCATI' มุ่งพัฒนาความเร็วในโค้ง

มิซาโนเทสต์เมื่อสัปดาห์ก่อนแต่ละค่ายได้ทดสอบรถต้นแบบปี 2023 กันไปแล้ว ผู้ผลิตแต่ละรายมีจุดที่ต้องแก้ไขและพัฒนาต่างกัน YAMAHA เน้นที่ความเร็วท็อปสปีด ในขณะที่ DUCATI มุ่งพัฒนาความเร็วในโค้ง

ถ้าพูดถึงความแรงของรถแข่งในโมโตจีพียุคนี้แน่นอนว่าขุมพลังของ DUCATI โดดเด่นในเรื่องของท็อปสปีดทางตรงที่สุด จะเห็นได้ว่าสถิติความเร็วแต่ละสนามในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมานั้นเป็นของนักบิดดูคาติแทบทุกที่ที่พวกเขาลงไปโลดแล่นในแทร็ก แม้หลายค่ายจะพัฒนาความเร็วขึ้นมาเทียบชั้นโรงงานอิตาเลียนแต่ก็ยังมีอีกหลายค่ายที่ทำได้แค่ไฝ่ฝันถึงความเร็วเยี่ยงจรวดทางเรียบของรถดูคาติ

เมื่อมีจุดเด่นแน่นอนว่าต้องมีจุดด้อย ดูคาติอาจจะมีจุดเด่นในเรื่องความเร็วทางตรงแต่ความเร็วในโค้งนั้นพวกเขายังต้องปรับปรุงในเรื่องนี้

ฟรานเชสโก บันญาญา "พวกเรากำลังทำงานในจุดที่ตรงข้ามกับยามาฮ่า เรากำลังพยายามหาความเร็วในโค้ง"

"ผมคิดว่าเรากำลังทำงานได้ดี เราพัฒนาขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเราเสียความเร็วในทางตรงเล็กน้อยเพื่อให้มีความเร็วมากขึ้นในโค้ง"

"ผมคิดว่าท็อปสปีดสำคัญแน่นอนแต่ไม่ใช่เรื่องหลัก ดังนั้นเราต้องทำงานกับทุกจุดเพื่อหาความคล่องตัวและความเสถียรมากขึ้น ยามาฮ่าทำได้ดีกว่าเรามากในเรื่องนี้ ดังนั้นพวกเขากำลังทำงานตรงข้ามกับพวกเรา พวกเขากำลังหาท็อปสปีด แต่แน่นอนว่าถ้าหาความเร็วยามาฮ่าอาจมีความเสถียรและความคล่องตัวน้อยลง ตอนนี้เรามีความคิดที่ต่างกัน"

"ในตอนนี้พวกเราโฟกัสแค่แชสซี เพื่อให้มีความรู้สึกดีขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์ เพราะถ้ามองจากภายนอกดูเหมือนว่าตอนนี้รถของพวกเราสมบูรณ์แบบแล้วแต่พวกเราเสียเวลาไปเยอะมากในโค้งทั้งเสียความเร็วและโคลสซิ่งไลน์เมื่อเทียบกับยามาฮ่า ดังนั้นพวกเรากำลังทำงานกับจุดนี้อยู่และเรากำลังค้นหาบางอย่างที่ยอดเยี่ยม ถ้าพวกเราเสียความเร็วในทางตรงเราต้องการมีความคล่องตัวและเสถียรมากขึ้น"

หลังผ่านไป 14 สนาม ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนนตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 30 แต้ม สนามต่อไปจะทำการแข่งขันกันที่อารากอนในวันที่ 16-18 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้