อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023

Last updated: 28 พ.ย. 2566  |  37049 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 มีนักบิดจากคลาส Moto2 โปรโมทขึ้นมาแค่ 1 คน แต่มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่งหลายทีมในฤดูกาลนี้จะมีทีมไหนบ้างไปดูกันเลย

 

Prima Pramac Racing

เริ่มที่ทีมรองของดูคาติอย่าง Pramac นักบิดฤดูกาลนี้เป็นคู่หูคู่เดิม โยฮันน์ ซาร์โก และ ฆอร์เก มาร์ติน รายหลังถึงก่อนหน้านี้จะมีลุ้นขึ้นทีมโรงงานแต่สุดท้ายก็ต้องแข่งให้กับทีมนี้ต่ออีก 1 ฤดูกาล

 

Mooney VR46 Racing 

ทีมของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ได้นักบิดเพื่อนซี้ ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี แข่งให้กับทีมพ่อหมอต่อเป็นฤดูกาลที่ 2 ในระดับพรีเมียร์คลาส

 

Ducati Lenovo

หลังจากปล่อยให้แฟนๆลุ้นอยู่นานในที่สุดทีมโรงงานดูคาติก็เลือก อิเนีย บาสเตียนินี มาเป็นทีมเมทของ ฟรานเชสโก บันญาญา ความเร็วแรงทะลุจักรวาลของ 2 หนุ่มบอกเลยว่าจับตามองพวกเขาไว้ให้ดีในฤดูกาล 2023

 

Gresini Racing MotoGP

อเล็กซ์ มาร์เกซ ย้ายทีมข้ามมาจากฝั่งฮอนด้ามาขี่ Ducati Desmosedici ฤดูกาลแรก จับคู่กับ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ได้ร่วมงานกับ Gresini เป็นฤดูกาลที่ 2

 

Aprilia Racing

ทีมโรงงานอาพริเลียได้นักบิดคู่หูคู่เดิม มาเวริค บีญาเลส และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากความแรงที่พวกเขาทำให้เห็นแล้วในฤดูกาล 2022 บอกเลยว่าฤดูกาล 2023 จะมองข้ามอาพริเลียไม่ได้!

 

CryptoData RNF MotoGP  

RNF สิ้นสุดสัญญากับยามาฮ่าและย้ายมาร่วมงานกับ Aprilia ฤดูกาลแรก ได้ 2 นักบิดอย่าง ราอูล เฟอร์นันเดซ และ มิเกล โอลิเวรา ที่แยกทางกับ KTM มาซบอก Aprilia ทั้งคู่ 

 

 

Monster Energy Yamaha MotoGP

ทีมโรงงานยามาฮ่าปีนี้ฉายเดี่ยวไม่มีทีมรองมาช่วยเก็บข้อมูลแต่การมีนักบิดระดับแถวหน้าอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี แค่ 2 คนคงทำให้ยามาฮ่ามีเวลาโฟกัสและซัพพอร์ตนักบิดของพวกเขาให้สามารถล่าแชมป์โลกอีกฤดูกาลแน่นอน

 

LCR Honda

หลังจากซูซูกิโบกมือลาวงการโมโตจีพีในฤดูกาล 2022  ปีนี้ อเล็กซ์ รินส์ ได้จรดปลายปากกาเซ็นสัญญากับทีมรองของฮอนด้าจับคู่กับ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นที่อยู่กับทีมต่ออีกหนึ่งซีซั่น

 

Repsol Honda 

แชมป์ชนแชมป์! ฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อ ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพี 2020 คอนเฟิร์มร่วมงานกับทีมโรงงานฮอนด้า คู่กับ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย ฤดูกาลนี้ผลงานของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรติดตามความเคลื่อนไหวให้ดี ห้ามพลาด! 

 

Red Bull KTM Factory Racing

แจ็ค มิลเลอร์ แยกทางกับทีมโรงงานดูคาติย้ายซบทีมสีส้มจับคู่กับ แบรด บินเดอร์ ที่ร่วมงานกับ KTM ในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นฤดูกาลที่ 4

 

GASGAS Factory Racing Tech3

ปิดท้ายกันที่ทีมรีแบรนด์อย่าง GASGAS หลังจาก โพล เอสปาร์กาโร ย้ายไปแข่งให้กับทีมโรงงานฮอนด้า 2 ปี ฤดูกาลนี้เขาคัมแบ็คกลับมาขี่ RC16 อีกครั้ง ได้เพื่อนร่วมทีมคนใหม่คือ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ รุกกี้เพียงหนึ่งเดียวในฤดูกาลนี้ที่โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2 

 

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 


by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้