แซงรอบสุดท้าย! 'อิเนีย บาสเตียนินี' คว้าชัย Aragon Grand Prix

Last updated: 20 ก.ย. 2565  |  350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แซงรอบสุดท้าย! 'อิเนีย บาสเตียนินี' คว้าชัย Aragon Grand Prix

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP คว้าชัยชนะรายการ Gran Premio Animoca Brands de Aragón ที่อารากอน เป็นการเก็บชัยชนะสนามที่ 4 ในฤดูกาล 2022

เรซนี้มีดราม่าตั้งแต่การแข่งขันเริ่มขึ้นในรอบแรกเมื่อรถของฟาบิโอ กวาตาราโร สัมผัสกับท้ายรถของ มาร์ก มาร์เกซ ส่งผลให้กวาตาราโรล้มไปและรถของมาร์เกซไปปะทะกับรถของ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดหมายเลข 30 ล้มส่วนรถของมาร์เกซเกิดความเสียหายต้องจบการแข่งขันก่อนนักบิดคนอื่นที่เหลืออยู่

เป็กโก้เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน นำยาวไปจนถึงรอบที่ 9 อิเนีย บาสเตียนินี เพื่อนร่วมค่ายดูคาติก็แซงขึ้นไปแต่นักบิดหมายเลข 63 ก็ปล่อยให้บาสเตียนินีนำได้ไม่นานเขาก็แซงกลับ ทั้ง 2 คน ขับเขี้ยวกันมาเรื่อยๆจนมาถึงรอบสุดท้าย บาสเตียนินีที่รอจังหวะอยู่นานก็แซงเป็กโก้และเข้าเส้นชัยไปก่อน เก็บชัยชนะให้กับ Gresini ได้สำเร็จ 
  

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 15

อันดับ 1.อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Gresini Racing MotoGP (41:35.462 นาที) 

อันดับ 2. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:35.504นาที)

อันดับ 3. อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing (41:41.601 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 15 สนาม ถึงเรซนี้ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเก็บคะแนนเพิ่มไม่ได้แต่เขาก็ยังเป็นผู้นำบนตารางคะแนนด้วย 211 แต้ม ส่วน ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับเข้าใกล้ผู้นำมากขึ้นมีช่องว่างแค่ 10 แต้ม! ขณะที่อันดับ 3 เป็น อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เหมือนเดิมมี 194 แต้ม 

เรซที่ 16 จะไปดวลความเร็วกันที่ประเทศญี่ปุ่น 23-25 กันยายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้