'เป็กโก้' แฮปปี้จบอันดับ 2 Aragon Grand Prix ไม่เสี่ยงแซง 'บาสเตียนินี' รอบสุดท้าย

Last updated: 19 ก.ย. 2565  |  443 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' แฮปปี้จบอันดับ 2 Aragon Grand Prix ไม่เสี่ยงแซง 'บาสเตียนินี' รอบสุดท้าย

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo จบการแข่งขัน Aragon Grand Prix ที่อันดับ 2 เก็บเพิ่ม 20 คะแนน ขยับเข้าใกล้แชมเปียนชิพลีดเดอร์มากขึ้น มีช่องว่างแค่ 10 แต้ม!

หลังจาก ฟาบิโอ กวาตาราโร ผู้นำบนตารางคะแนนพลาดล้มในรอบแรก โอกาสในการล่าแชมป์โลกของเป็กโก้ก็มีมากขึ้น เรซนี้นักบิดหมายเลข 63 ออกตัวได้ดีและเป็นผู้นำส่วนใหญ่ของการแข่งขัน แฟนความเร็มที่ชมเรซนี้ต่างคาดกันว่าเป็กโก้จะคว้าชัยชนะสนามที่ 5 ติดต่อกันในวันนี้ แต่แล้วเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายของแฟนๆก็เกิดขึ้นเมื่อ อิเนีย บาสเตียนินี ที่ตามมาตลอดพลิกสถานการณ์แซงขึ้นไปนำในรอบสุดท้ายและผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรก อย่างไรก็ตาม 20 แต้มที่อารากอนมีความสำคัญกับเป็กโก้มากพอให้เขาไม่เสี่ยงแซงบาสเตียนินีในรอบสุดท้าย เพราะถ้ามีอะไรผิดพลาดมันจะสร้างความเสียหายร้ายแรงต่อคะแนนสะสมของเขา

"วันนี้มันสำคัญมาก ผมต้องไม่ทำผิดพลาดเพราะฟาบิโอโชคไม่ดีและเขามอบโอกาสสำคัญให้กับเรา"

"ในรอบสุดท้ายมันสำคัญมากที่ต้องจบการแข่งขันให้ได้ ตอนผมเห็นอิเนียขยับเข้ามาใกล้ผม ผมแค่พยายามทำจิตใจให้สงบและผ่อนคลาย"

"ถ้าเขาแซงผม ผมไม่อยากเสี่ยงอะไรทั้งนั้น ผมแค่ต้องการจบการแข่งขันในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ผมแฮปปี้กับผลการแข่งขันและผมทำเต็มที่แล้วในวันนี้ ผมคิดว่าวันนี้เราสร้างความแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับนักบิดคนอื่น"

5 สนามที่เหลือเชื่อว่าการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้แฟนๆจะได้ลุ้นกันอย่างหนักแน่นอน เรซที่ 16 จะไปดวลความเร็วกันที่ประเทศญี่ปุ่น 23-25 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้