'เอสปาร์กาโร' ยังไม่หมดศรัทธา เชื่อยังมีลุ้นแชมป์โลกฤดูกาล 2022

Last updated: 20 ก.ย. 2565  |  522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เอสปาร์กาโร' ยังไม่หมดศรัทธา เชื่อยังมีลุ้นแชมป์โลกฤดูกาล 2022

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing ไม่เคยหมดหวังในการล่าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ แม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในบางสนามแต่เขาไม่เคยหมดศรัทธากับสิ่งที่เขาทำอยู่

นักบิดหมายเลข 41 ห่างหายจากโพเดียมไปนานในที่สุดเอสปาร์กาโรก็คัมแบ็คโพเดียมได้สำเร็จ เขาจบอันดับ 3 ในการแข่งขัน Aragon GP เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการกลับขึ้นมารับรางวัลบนแท่นอันทรงเกียรติในรอบหลายเดือน

เอสปาร์กาโรมีการแข่งขันที่ยากลำบากในสนามที่ผ่านมา แต่เขาอดทนและพยายามจบในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อสะสมคะแนนลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

"ผมไม่เคยหมดศรัทธา ผมมีความเชื่อเสมอ แม้แต่ในสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากที่สุดอย่างที่ซิลเวอร์สโตนและออสเตรีย ผมก็ยังมีความเชื่ออยู่เสมอ ผมพยายามไม่จบในอันดับ 15 พยายามไม่ล้ม ไม่ใช่จบที่อันดับ 10 แต่ต้องจบที่อันดับ 5 หรือ 6 เสมอ นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมภูมิใจกับการชิงแชมป์โลกที่ผมกำลังทำอยู่"

"ในวันที่แย่ผมสามารถจบการแข่งขันได้ดี ดังนั้นผมแค่พยายามสนุกไปกับมันและทำแบบเดียวกันในเรซต่อไป"

"ผมรู้ว่ามันไม่ง่ายเพราะตอนนี้เรากำลังจะเดินทางไปแข่งขันในสนามที่ต่างจากแทร็กในยุโรปอย่างสิ้นเชิงและนักบิด 2 คนที่อยู่ในอันดับข้างหน้าผมนั้นแข็งแกร่งมาก แต่มาสนุกกันเถอะ!"

การแข่งขัน MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 15 สนาม อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 194 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ ตามอันดับ 2 อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา 7 แต้ม และตามผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร แค่ 17 แต้ม อีก 5 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้บอกเลยว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้