'เป็กโก้' ไม่ต้องการทีมออเดอร์จาก 'DUCATI' ขอล่าแชมป์โลกด้วยความสามารถของตัวเอง

Last updated: 23 ก.ย. 2565  |  669 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ไม่ต้องการทีมออเดอร์จาก 'DUCATI' ขอล่าแชมป์โลกด้วยความสามารถของตัวเอง

การแข่งขัน MotoGP 2022 เดินทางมาถึงช่วงท้ายฤดูกาล แต่ละทีมแต่ละค่ายที่ยังมีสิทธิ์ในการลุ้นแชมป์โลกซีซั่นนี้ต้องวางแผนให้ดีเพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุด หลังผ่านไป 15 สนาม 3 อันดับแรกบนตารางแชมเปียนชิพมีคะแนนต่างกันแค่ 17 แต้มเท่านั้น! อีก 5 สนามที่เหลือรับรองว่าแฟนๆจะได้ชมการแข่งขันอย่างสนุกสนานแน่นอน

เมื่อถามหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกอย่าง 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา เกี่ยวกับทีมออเดอร์จาก 'Ducati' นักบิดอิตาเลียนยืนยันหนักแน่นว่าเขาไม่ต้องการความช่วยเหลือจากทีมต้นสังกัด ขอล่าแชมป์โลกด้วยความสามารถของตัวเอง 

"พูดตรงๆผมไม่คิดว่าผมต้องการความช่วยเหลือเพื่อให้ตัวเองได้ขึ้นไปอยู่ข้างหน้านะ ผมชอบชนะในสนามไม่ใช่เพราะมีใครปล่อยให้ผมแซงผ่านเขาไป"

"แต่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนผมก็ไม่ได้มีสิทธิ์ในการตัดสินใจและแน่นอนว่าผมบอกความต้องการกับดูคาติไปแล้ว ปล่อยให้ผมทำในสิ่งที่ผมต้องการและหากพวกเขาตัดสินใจบางอย่างที่ต่างจากสิ่งที่ผมบอกไปแล้วมันก็ไม่เกี่ยวกับผมนะ ผมจะแข่งและพยายามไปอยู่ข้างหน้าให้ได้"

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการกลับไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งหลังจากไม่มีการแข่งขันที่นี่มา 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 เป็กโก้มั่นใจว่าเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าปี 2019 ตอนนั้นเขาเป็นแค่นักบิดรุกกี้ที่ต้องดิ้นรนอย่างหนักในการแข่งขันฤดูกาลแรกในระดับพรีเมียร์คลาส

"ผมแฮปปี้มากที่ได้มาที่นี่เพราะมันเป็นหนึ่งในสถานที่โปรดของผม แน่นอนว่าสถานการณ์ตอนนี้มันต่างกันมากเมื่อเทียบกับปี 2019 ตอนนั้นผมยังเป็นมือใหม่อยู่เลย ผมคิดว่าปีนี้มันจะออกมาดี ผมชอบเลย์เอาท์สนามนี้มาก มันเหมาะกับรถของเรา ผมชอบเบรกหนัก ดังนั้นเราสามารถแข่งขันได้ที่นี่"

"ปกติแล้วรถของเราต้องชนะการแข่งขันเพราะรถของเราสมบูรณ์แบบที่สุดในตอนนี้แต่อย่างที่เห็นไปแล้วในออสเตรียว่าปกติรถของเราจะเร็วที่สุดแต่ฟาบิโอเขาสามารถขี่ได้เร็วกว่าเรา"

"การตัดสินใจเลือกเซตอัพรถสำคัญมากและเราต้องพิจารณาเงื่อนไขต่างๆด้วย"

Motul Grand Prix of Japan จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้