ไร้คู่แข่ง! 'แจ็ค มิลเลอร์' นำยาวคว้าชัย Japanese Grand Prix

Last updated: 25 ก.ย. 2565  |  404 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไร้คู่แข่ง! 'แจ็ค มิลเลอร์' นำยาวคว้าชัย Japanese Grand Prix

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ Motul Grand Prix of Japan ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นการเก็บชัยชนะสนามแรกในฤดูกาล 2022

มิลเลอร์สตาร์ทจากกริดที่ 7 ออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นมาที่อันดับ 3 ในรอบแรกและขึ้นนำในรอบที่ 3 สนามนี้นักบิดหมายเลข 43 ขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมเขาทำความเร็วได้อย่างสม่ำเสมอนำห่างออกไปในทุกๆรอบไม่มีนักบิดคนไหนขึ้นมารบกวนสมาธิเขาได้เลย มิลเลอร์ผ่านธงตราหมากรุกก่อนอันดับ 2 ถึง 3.409 วินาที! คว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

ในเรซนี้มีหลายเหตุการณ์ดราม่าเกิดขึ้น เริ่มที่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดที่มีลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้มีปัญหาในรอบวอร์มอัพต้องกลับไปเปลี่ยนรถที่พิทและต้องสตาร์ทจากพิทเลน ถึงจะทำความเร็วแซงไปหลายคันแต่ก็ยังไม่สามารถจบในอันดับที่มีแต้มในสนามนี้ ทางด้านคู่แข่งคนสำคัญของเอสปาร์กาโรอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ที่กำลังมีลุ้นแชมป์โลกอยู่เช่นเดียวกัน สตาร์ทจากกริดที่ 12 ทำเวลาได้ไม่ค่อยดีเขาขยับขึ้นไปถึงอันดับ 9 เหมือนโชคจะเข้าข้างเมื่อแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร อยู่ข้างหน้าเขาแค่อันดับเดียวแต่แล้วความโชคร้ายก็มาเยือนเมื่อนักบิดหมายเลข 63 พลาดล้มในรอบสุดท้าย! ทำคะแนนหายวับไปกับตา!   

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 16
อันดับ 1. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo (42:29.174 นาที)
อันดับ 2. แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (42:32.583 นาที)
อันดับ 3. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Pramac Racing (42:33.310 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 16 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร ยังเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพด้วย 219 แต้ม อันดับ 2 ฟรานเชสโก บันญาญา มี 201 แต้ม และอันดับ 3 อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 194 แต้ม 

เรซที่ 17 จะมาดวลความเร็วกันที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศไทย 30 กันยายน - 2 ตุลาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้