'มาร์ก มาร์เกซ' ยิ้มร่า แขนขวาไม่รู้สึกเจ็บ บิดจนจบเรซได้แล้ว!

Last updated: 26 ก.ย. 2565  |  324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ยิ้มร่า แขนขวาไม่รู้สึกเจ็บ บิดจนจบเรซได้แล้ว!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda คว้าโพลครั้งแรกในรอบ 3 ปี ถึงจะคว้าชัยในโฮมเรซของฮอนด้าไม่ได้แต่เชื่อว่าทีมงานและแฟนๆทุกคนคงแฮปปี้กันถ้วนหน้าเมื่อมาร์เกซเผยว่าเขาลงบิด 24 รอบในศึก Japanese GP โดยไร้ความเจ็บปวดที่ต้นแขนขวาครั้งแรกนับตั้งแต่เขาบาดเจ็บในอุบัติเหตุเมื่อปี 2020

การแซง มิเกล โอลิเวรา ในรอบสุดท้ายเพื่อคว้าอันดับ 4 มีความหมายกับมาร์เกซมากๆ เพราะมันเป็นสัญญาณที่ดีที่จะบอกได้ว่าเขามีความก้าวหน้าในการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังผ่าตัดครั้งที่ 4 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

"ผมแฮปปี้มาก เพราะเรซนี้มันเป็นเรซที่แข็งแกร่งมากแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมไม่รู้สึกเจ็บปวดเลยตลอดการแข่งขันเรซนี้"

"ผมรู้สึกเหมือนแขนมันเลซี่และผมรู้สึกเหนื่อยในช่วงท้ายเรซแต่ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดเลย สำหรับผมนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ด้วยเหตุนี้ผมจึงแซงโอลิเวราในรอบสุดท้าย มันนานมากแล้วที่ผมไม่ได้โจมตีใครเลยในรอบสุดท้าย เพราะผมจะรู้สึกเจ็บปวดที่แขนเสมอและเมื่อก่อนมันยากที่จะรักษาสมาธิไว้ได้"

"แต่วันนี้ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดเลยผมแค่รู้สึกเหนื่อยเท่านั้นแต่ทุกอย่างยังอยู่ภายใต้การควบคุมอยู่"

มาร์เกซมีปัญหาแมปปิ้งในรอบแรกทำให้เขาร่วงลงไปถึงอันดับ 5

"เรื่องโชคร้ายเพียงอย่างเดียวในเรซนี้คือผมเลือกใช้ยางหลังแบบซอฟท์เพื่อโจมตีในตอนต้นการแข่งขันแต่ผมดันมีปัญหานิดหน่อยในรอบแรก มันเสียเวลามากและนักบิดหลายคนแซงผมขึ้นไปแต่โชคดีที่ผมเปลี่ยนแมปแล้วปัญหานั้นมันหายไป"

P4 ที่มาร์เกซทำได้ในสนามนี้เป็นอันดับที่ดีที่สุดของเขาในฤดูกาลนี้ สนามต่อไปนักบิดระดับโลกจะมาดวลความเร็วกันที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ซึ่ง MotoGP เคยมาทำการแข่งขันที่นี่ 2 ครั้ง และเป็น มาร์ก มาร์เกซ ที่คว้าชัยชนะไปทั้ง 2 ครั้ง มาดูกันว่าเขาจะรักษาแชมป์ ThaiGP ไว้ได้หรือไม่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้