เทพแห่งสายน้ำ 'มิเกล โอลิเวรา' คว้าชัย Thai Grand Prix 2022 ในการแข่งขันเว็ตเรซ!

Last updated: 2 ต.ค. 2565  |  420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทพแห่งสายน้ำ 'มิเกล โอลิเวรา' คว้าชัย Thai Grand Prix 2022 ในการแข่งขันเว็ตเรซ!

ตอกย้ำความเทพบนแทร็กเปียก มิเกล โอลิเวรา นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing คว้าชัยชนะรายการ OR Thailand Grand Prix ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เป็นการเก็บชัยชนะครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ซึ่งชัยชนะครั้งแรกของเขาที่อินโดนีเซียก็เป็นการแข่งขันท่ามกลางสายฝนเช่นกัน 

หลังจากรุ่น Moto2 แข่งต่อไม่ได้ต้องประกาศจบการแข่งขันทั้งๆที่ยังขี่ไม่ครบรอบตามกำหนดต้องตัดสินตำแหน่งตามอันดับสุดท้ายก่อนยกธงแดงครั้งแรกและได้คะแนนครึ่งหนึ่งของเรซปกติ เชื่อว่าแฟนความเร็วทั้วโลกลุ้นไปตามๆกันว่าในรุ่น MotoGP ที่จะแข่งต่อจากรุ่นนี้จะทำการแข่งขันได้หรือไม่เนื่องจากฝนยังตกหนักต่อเนื่องจนทำให้มีปริมาณน้ำบนแทร็กมากเกินไป ถึงจะเลื่อนเวลาสตาร์ทออกไปเกือบหนึ่งชั่วโมงแต่แฟนๆก็ได้เฮเมื่อเสียงมอเตอร์ไซค์ที่มีความแรงที่สุดในโลกดังกระหึ่มที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต 

การแข่งขันเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 16:00 น. มาร์โก เบซเซคกี เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีแต่มีจังหวะพลาดหลุดแทร็กลิมิตทำให้ต้องคืน 1 ตำแหน่งให้กับนักบิดอันดับถัดไป ถึงจะไฟท์กับกลุ่มหน้าไปหลายรอบแต่รุกกี้ชาวอิตาเลียนต้านรุ่นใหญ่ไม่ไหวอันดับของเขาค่อยๆร่วงลงไปด้านหลัง 

การแข่งขันแบบเว็ตเรซมีนักบิดแค่ไม่กี่คนที่ขี่ได้ดีในสภาพสนามเปียกแบบนี้หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของเขา แจ็ค มิลเลอร์ ที่สตาร์ทจากกริดที่ 7 พุ่งขึ้นมาอันดับ 3 ในรอบแรกและขึ้นนำในรอบที่ 4 และแน่นอนว่ามิลเลอร์มาแล้วคู่แข่งคนสำคัญในแทร็กเปียกอย่าง มิเกล โอลิเวรา ก็ต้องมาด้วย นักบิดหมายเลข 88 สตาร์ทจากกริดที่ 11 ค่อยๆไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ โอลิเวราใช้เวลาแค่ 5 รอบก็ขึ้นมาถึงอันดับ 2 ตามหลังมิลเลอร์ 8 รอบก่อนจะแซงได้สำเร็จในรอบที่ 14 และนำยาวจนผ่านเส้นชัยเป็นคนแรกต่อหน้าแฟนๆที่แกรนด์สแตนด์ คว้าชัยชนะสนามที่ 2 ให้กับ KTM ได้สำเร็จ 

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 17
อันดับ 1. มิเกล โอลิเวรา จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (41:44.503 นาที)

อันดับ 2. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo (41:45.233 นาที) 

อันดับ 3. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:46.471 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 17 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร ยังเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพแต่ ฟรานเชสโก บันญาญา จี้เข้ามาเหลือช่องว่างแค่ 2 แต้มเท่านั้น! ส่วนอันดับ 3 คือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 199 แต้ม 

เรซที่ 18 จะไปดวลความเร็วกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย 14-16 ตุลาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้