ฟาบิโอ กวาตาราโร ขอโทษที่ทำผลงานสุดแย่ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ที่บุรีรัมย์

Last updated: 3 ต.ค. 2565  |  532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ขอโทษที่ทำผลงานสุดแย่ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ที่บุรีรัมย์

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP จบการแข่งขัน OR Thailand Grand Prix 2022 ที่อันดับ 17 เป็นผลงานที่แย่ที่สุดของสตาร์ยามาฮ่า ครั้งเดียวที่กวาตาราโรจบในอันดับต่ำกว่า 17 นับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสคือจบอันดับที่ 18 ในการแข่งขัน Aragon GP 2020

ใครที่ได้ติดตามการแข่งขัน Thai GP เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคงจะลุ้นไปตามๆกันว่าการแข่งขันจะดำเนินต่อไปหรือถูกยกเลิกเนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้เวลาสตาร์ทต้องเลื่อนออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง

กวาตาราโรสตาร์ทจากกริดที่ 4 เนื่องจากสภาพอากาศที่แย่มีละอองน้ำบดบังทัศนวิสัยโดยเฉพาะช่วงออกตัวพร้อมกันในจังหวะสตาร์ท เมื่อเข้าสู่โค้งแรกนักบิดชาวฝรั่งเศสร่วงจากอันดับ 4 ลงมาถึงอันดับ 17 ถึงจะรู้กันดีว่ากวาตาราโรขี่ในสภาพแทร็กเปียกได้ไม่ค่อยดีแต่เมื่อต้นฤดูกาลเขาเคยทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์จบในอันดับ 2 ที่อินโดนีเซียซึ่งแทร็กในเรซนั้นก็ฟูลเว็ตเช่นกัน แต่เรซนี้เขากลับช้ากว่าผู้ชนะอย่าง มิเกล โอลิเวรา ถึง 34.072 วินาที

"ฝนตกในเวลาที่แย่ที่สุดสำหรับเรา เราไม่มีเวลาในแทร็กเปียกมากนักก่อนเริ่มการแข่งขัน มันแค่ไม่กี่นาที"

"ในการแข่งขันรอบแรกมันยากมาก ผมโดนแจ็คดันให้บานออกไปในโค้งแรกมันยิ่งทำให้แย่เข้าไปใหญ่ ผมพยายามค้นหาฟีลลิ่งดีๆ ผมมีโอกาสสำคัญในโค้ง 4 แต่ทัศนวิสัยในการมองเห็นมันแย่จริงๆ"

"ผมขอโทษแฟนๆชาวไทย ผมคาดหวังว่าจะทำการแข่งขันได้ดีกว่านี้ต่อหน้าพวกเขา เราได้แต่คิดว่าทำไมพวกเราถึงต้องดิ้นรนต่อสู้มากขนาดนี้แต่เราจะตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขในอนาคต เราจะพยายามกลับมาแข็งแกร่งขึ้นที่ออสเตรเลีย"

สถานการณ์ตารางคะแนนตอนนี้ถึง ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นผู้นำแต่ ฟรานเชสโก บันญาญา จี้เข้ามาเหลือช่องว่างแค่ 2 คะแนนเท่านั้น! สนามต่อไปเจอกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย 14-16 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาด! 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้