กวาตาราโร หรือ เป็กโก้ ? 'มาร์ก มาร์เกซ' คิดว่าใครจะคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้?

Last updated: 4 ต.ค. 2565  |  621 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร หรือ เป็กโก้ ? 'มาร์ก มาร์เกซ' คิดว่าใครจะคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้?

ฟาบิโอ กวาตาราโร และ เป็กโก้ บันญาญา 2 ผู้ท้าชิงแชมป์ MotoGP 2022 ที่ตอนนี้มีคะแนนต่างกันแค่ 2 แต้มเท่านั้น! อีก 3 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้แฟนๆคิดว่าใครจะคว้าแชมป์โลกไปครอง? มีคำถามติดตลกว่าแชมป์โมโตจีพี 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ จะทุ่มเงินเดิมพันให้กับใคร?

"ผมเดิมพันรถของเป็กโก้! เพราะดูคาติก็คือดูคาติ อย่างที่พวกเราเห็นว่านักบิดดูคาติหลายคนเก่งมาก แต่ฟาบิโอก็คือฟาบิโอ เขาขี่ดีมาก จุดอ่อนของเขาอาจจะเป็นสภาพอากาศที่มีฝนตกเหมือนที่บุรีรัมย์ แต่ใช่ มันน่าสนใจจริงๆที่จะได้ดูในแทร็ก ผมไม่อยากเดิมพัน!"

การแข่งขัน MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 17 สนาม นักบิดดูคาติกวาดชัยชนะไปถึง 11 สนาม จากเป็กโก้ 6 สนาม บาสเตียนินี 4 สนาม และมิลเลอร์ 1 สนาม ในขณะที่ยามาฮ่าเก็บชัยชนะไป 3 สนามจากกวาตาราโรทั้งหมด

มาร์ก มาร์เกซ สัมผัสได้ถึงจุดแข็งของดูคาติตอนที่เขาขี่ตามเป็กโก้ในการแข่งขัน Thai GP ก่อนจะโดนดูคาติอีกคันของ โยฮันน์ ซาร์โก้ แซงในช่วงท้ายเรซ

"ผมทำการแข่งขันได้อย่างแข็งแกร่งเหมือนที่โมเตกิ ผมสตาร์ทอย่างสงบ ค้นพบจังหวะของตัวเองและขี่ให้ยางอุ่น ใน 5 รอบแรกผมสามารถเสี่ยงได้มากขึ้นแต่มันโอเค ผมเชื่อว่ามันถึงเวลาที่ต้องแข่งแบบนี้แล้ว นี่คือสิ่งที่ผมคิด"

"หลังจากนั้นผมก็ค่อยๆจับจังหวะได้ทีละสเต็ปและผมก็เร็วขึ้นเรื่อยๆแต่มันมีปัญหาเมื่อคุณอยู่ข้างหลังนักบิดดูคาติ ในการแซงคุณต้องเร็วกว่าพวกเขามากๆเพราะพวกเขามีอัตราเร่งที่น่าทึ่ง พวกเขามีรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดในกริด ดังนั้น นักบิดของดูคาติจึงอยู่ข้างหน้าและพวกเขาต้องใช้พาวเวอร์นั้นเพื่อคว้าแชมป์โลก"

เรซที่ 18 จะไปดวลความเร็วกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย 14-16 ตุลาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้