มิเกล โอลิเวรา : ชัยชนะ Wet Race ในศึก Thai Grand Prix ไม่ง่ายเลย!

Last updated: 4 ต.ค. 2565  |  428 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิเกล โอลิเวรา : ชัยชนะ Wet Race ในศึก Thai Grand Prix ไม่ง่ายเลย!

มิเกล โอลิเวรา นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing คว้าชัยชนะรายการ OR Thailand Grand Prix 2022 ในสภาพแทร็กเปียก เคลมชัยชนะสนามที่ 2 ในฤดูกาลนี้หลังจากประสบความสำเร็จในการชิงชัย Indonesian Grand Prix ที่แทร็กเปียกเช่นเดียวกันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นักบิดชาวโปรตุเกสทะลุขึ้นมาจากกริดที่ 11 เขาแบทเทิลกับ แจ็ค มิลเลอร์ หลายรอบก่อนจะแซงสำเร็จในรอบที่ 14 และนำยาวไปจนจบการแข่งขัน

"ในแง่ของจิตใจมันเป็นการแข่งขันที่ยากแน่นอน" โอลิเวรากล่าวหลังคว้าชัยชนะครั้งที่ 5 ในระดับพรีเมียร์คลาสได้สำเร็จ

"การแข่งขันในสนามเปียกนั้นยากทุกเรซเพราะถ้ามีการผิดพลาดมันทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมูลค่าสูง และสนามแบบนี้ทำให้ล้มได้ ดังนั้นถึงผมจะรู้สึกสบายๆแต่ไม่ได้สบายจนเกินไป"

"ผมคิดว่าแจ็คสร้างแรงกดดันเป็นอย่างมากตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเลย มันทำให้ผมต้องอยู่ในโหมดโจมตีตลอดเวลาจนถึงรอบสุดท้าย"

"ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ดีเพราะผมไม่เคยได้รีแลกซ์เลย"

"ตอนเริ่มต้นการแข่งขันนั้นยากสำหรับพวกเราทุกคนเพราะพวกเรามองเห็นไม่ชัดเลยในทางตรงและมีการไถลในพื้นที่เปียกด้วย"

ไม่ว่าผลการซ้อมจะเป็นอย่างไรและโอลิเวราจะสตาร์ทจากกริดไหนแต่ในวันที่ฝนตกนักบิดหมายเลข 88 จะพุ่งขึ้นมาหัวแถวเสมอซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเขาไม่มีคำอธิบายว่าทำไมเขาถึงแข็งแกร่งในแทร็กเปียก

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ ไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติมหรอกครับ แน่นอนว่าผมอยากแข่งให้ได้แบบนี้ในสนามแห้ง แต่ผมจะคว้าชัยชนะบนแทร็กเปียกในบางเรซ ถ้าฝนตกผมจะได้เปรียบ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้