เป็กโก้พร้อมชิงชัยศึก MotoGP 2022 "ผมต้องฉลาดและมีไหวพริบ"

Last updated: 5 ต.ค. 2565  |  476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้พร้อมชิงชัยศึก MotoGP 2022 "ผมต้องฉลาดและมีไหวพริบ"

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ขยับเข้าใกล้แชมเปียนชิพลีดเดอร์มากขึ้น ลดช่องว่างคะแนนเหลือแค่ 2 แต้ม หลังจบอันดับ 3 รายการ OR Thailand Grand Prix

3 เรซสุดท้ายในศึก MotoGP 2022 กำลังเข้มข้น ยิ่งใกล้ปิดฤดูกาลยิ่งต้องลุ้นหนักว่าใครจะคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ไปครอง ขณะนี้มีนักบิดเพียง 7 คนเท่านั้นที่ยังมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลก ได้แก่ ฟาบิโอ กวาตาราโร, ฟรานเชสโก บันญาญา(-2), อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร(-20), อิเนีย บาสเตียนินี(-39), แจ็ค มิลเลอร์(-40), แบรด บินเดอร์(-65) และ โยฮันน์ ซาร์โก(-68)

ในทางทฤษฎีอาจจะยังมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกทั้ง 7 คน แต่ในทางปฏิบัติคงเป็นเรื่องยากที่จะทำแต้มไล่อันดับท็อป 3 ได้ทันจากแค่ 3 เรซเท่านั้น ยกเว้น 3 อันดับแรกเกิดเรื่องผิดพลาดร้ายแรง แต่..... อะไรก็เกิดขึ้นได้

3 นักบิดที่ถูกจับตามองว่าหนึ่งในพวกเขาจะกลายเป็นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้คือ กวาตาราโร, บันญาญา และ เอสปาร์กาโร แน่นอนว่าการถูกจับตามองจากแฟนความเร็วทั่วโลกในช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้สร้างความกดดันให้กับนักแข่งแน่นอนไม่มากก็น้อย

เป็กโก้ "แน่นอนว่าตอนนี้มันจะเข้มข้นขึ้น ใน 3 เรซสุดท้ายของฤดูกาลผมต้องฉลาดและมีไหวพริบในทุกสถานการณ์ ผมคิดว่าเรามีศักยภาพสูงมากแต่ผมไม่สามารถให้คำมั่นสัญญากับการทำผิดพลาดใดๆ เหมือนที่ญี่ปุ่น(ล้ม) หรือ เหมือนที่ผมเคยทำผิดพลาดไปก่อนเบรกซัมเมอร์"

"แค่ต้องฉลาด พยายามทำความเข้าใจทุกสถานการณ์ เรารู้ว่าที่ออสเตรเลียอากาศอาจจะหนาวมาก ดังนั้น พวกเราก็ต้องปรับตัวในทุกกรณี ผมคิดว่าเราสามารถแข่งขันได้ดีที่นั่น"

เรซที่ 18 จะไปดวลความเร็วกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย 14-16 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาด! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้