'อเล็กซ์ มาร์เกซ' หวัง DUCATI กระตุ้นผลงานในฤดูกาล 2023

Last updated: 7 ต.ค. 2565  |  543 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' หวัง DUCATI กระตุ้นผลงานในฤดูกาล 2023

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม LCR Honda Castrol เตรียมจบความสัมพันธ์ 3 ปีกับ HONDA พร้อมผจญภัยครั้งใหม่กับเครื่องยนต์ Ducati Desmosedici ในทีม Gresini Racing สำหรับฤดูกาล 2023

หลังคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 เมื่อปี 2019 อเล็กซ์ มาร์เกซก้าวขึ้นสู่ระดับพรีเมียร์คลาสกับทีมโรงงานฮอนด้า โดยปีแรกในโมโตจีพีนั้นเขาคว้าโพเดียมไปถึง 2 ครั้งที่เลอมังส์และอารากอน นักบิดหมายเลข 73 ร่วมงานกับทีมแฟคทอรีแค่ปีเดียวก็ย้ายไปแข่งให้กับทีมรองของฮอนด้าซึ่งผลงานที่ดีที่สุดในชุด LCR HONDA คืออันดับ 4 ที่ปอร์ติเมาในฤดูกาล 2021

ตลอด 3 ปีในค่ายญี่ปุ่นมาร์เกซไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองได้เลยเนื่องจาก Honda RC213V มีจุดอ่อนมากมายในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา การย้ายค่ายในปี 2023 จึงเป็นการเริ่มต้นที่มาร์เกซยอมรับว่าเขาตื่นเต้นมาก

"ผมตั้งตารอคอยเลยละ ผมต้องพิสูจน์มันด้วยตัวเอง ผมต้องใช้โอกาสนี้พิสูจน์ตัวเองเหมือนปี 2020 ตอนที่ผมคว้าแชมป์ Moto2 ในปี 2019 ผมคิดว่าผมมีศักยภาพและนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมได้รับโอกาสนี้"

Ducati เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดใน MotoGP 2022 นักบิดหลายคนจากแบรนด์อิตาลีมีโอกาสชิงชัยในฤดูกาลนี้ บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นรถของ Ducati จับจองกริดสตาร์ทแถวหน้าและกวาดชัยชนะไปมากที่สุดในตอนนี้

"มันคือมอเตอร์ไซค์ที่ชนะการแข่งขัน มอเตอร์ไซค์ที่อยู่ข้างหน้า มีสไตล์การขับขี่ที่หลากหลายและมีนักบิดที่แตกต่างกันมากมายที่ดูคาติ(8 คน) คุณมีทุกอย่าง ผมกำลังกดดันตัวเอง ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ เมื่อจบปีนี้ผมจะได้รู้ว่าผมดีพอหรือไม่ แต่ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองนะ"

ออสเตรเลีย, มาเลเซีย และ บาเลนเซีย จะเป็น 3 สนามสุดท้ายที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะเป็นนักแข่งภายใต้สังกัด LCR HONDA ให้กำลังใจนักบิดและติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้