'มาร์โก เบซเซคกี' หวังคว้าแชมป์โลกตามรอย 'วาเลนติโน รอสซี' ในอนาคต

Last updated: 11 ต.ค. 2565  |  1057 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์โก เบซเซคกี' หวังคว้าแชมป์โลกตามรอย 'วาเลนติโน รอสซี' ในอนาคต

เดอะด็อกเตอร์ 'วาเลนติโน รอสซี' แม้จะรีไทร์ไปแล้วแต่ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยพูดถึงทีไรก็ยิ่งใหญ่เสมอ

โชคดีของแฟนๆอิตาเลียนที่ก่อนลาวงการความเร็ว 2 ล้อพ่อหมอได้ทิ้งทายาทอสูรไว้ใน MotoGP หลายคนทั้ง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี, ฟรานเชสโก บันญาญา, ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี ที่กำลังทำผลงานได้ดีใน MotoGP 2022 โดยเฉพาะบันญาญาที่กำลังลุ้นแชมป์โลกอยู่ จาก 3 สนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้ เบซเซคกี ก็เป็นลูกศิษย์รักอีกคนที่น่าจับตามอง นักบิดอิตาเลียนวัย 23 ปี ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์โลกตามรอยอาจารย์ในอนาคต

"ผมเป็นแฟนตัวยงของวาเล่เสมอ มันยอดเยี่ยมมากที่มีชื่อของเขาอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ที่เราขี่ (Mooney VR46 Racing Team) "

"สำหรับผมมันเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ เพราะการได้เข้าร่วม MotoGP กับเขามันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น"

"ผมเป็นแฟนตัวยงของเขามาโดยตลอด ผมโชคดีมากที่ได้พบกับเขาและอีกหลายปีต่อมาผมก็ได้เข้าร่วมอคาเดมี่ของเขา เราอยู่ด้วยกันมานาน เราติดต่อกันเสมอ เขาให้คำแนะนำต่างๆกับผม เขาเป็นคนดี เป็นเพื่อนที่ดี และเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม"

ฤดูกาลแรกในระดับพรีเมียร์คลาสของเบซเซคกีเขาทำผลงานได้ดีที่สุดจากบรรดานักบิดรุกกี้ทั้ง 5 คน นักแข่งอิตาเลียนคว้าโพเดียมแรกที่แอสเซนและคว้าโพลโพซิชั่นแรกที่ประเทศไทย ปัจจุบันมี 80 แต้ม เป็นผู้นำรางวัล Rookie of the Year ประจำฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ทีมต้นสังกัดยื่นสัญญาให้เบซเซคกีอยู่กับทีมต่อไปอีก 1 ฤดูกาล

"เป้าหมายแรกของผมคือพยายามชนะการแข่งขัน ผมต้องเป็นหนึ่งในนักบิดที่มีโอกาสชนะให้ได้ ผมอยากเป็นแชมป์โลกในระดับ MotoGP"

"ผมศึกษาข้อมูลของเป็กโก้เพราะเขาเป็นคนที่ขี่ดูคาติได้ดีที่สุด"

ปิดท้ายกันที่เบซเซคกีพูดถึงโพเดียมแรกที่แอสเซน "แน่นอนว่ามันเป็นวันที่ดีที่สุดในฤดูกาล โพเดียมแรกของผมมันมีผลกับอารมณ์ความรู้สึกของผมมาก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้