'รินส์' มาวิน! 'มาร์เกซ' คัมแบ็คโพเดียม! Australian Grand Prix 2022

Last updated: 16 ต.ค. 2565  |  469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'รินส์' มาวิน! 'มาร์เกซ' คัมแบ็คโพเดียม! Australian Grand Prix 2022

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar คว้าชัยชนะรายการ Animoca Brands Australian Motorcycle Grand Prix ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย เป็นการคัมแบ็คคว้าชัยในรอบ 2 ปี 

ชัยชนะครั้งล่าสุดของ อเล็กซ์ รินส์ ต้องย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วในรายการ Aragon Grand Prix หลังจากนั้นเขาไม่สามารถประกาศชัยชนะได้เลยจนมาถึง Australian Grand Prix 2022 การแข่งขันที่มันส์ที่สุดในฤดูกาลนี้ แฟนความเร็วไม่สามารถคาดเดาผู้ชนะได้เลยเนื่องจากนักบิดมีการแซงเปลี่ยนอันดับกันตั้งแต่รอบแรกถึงรอบสุดท้าย! นอกจากจะลุ้นผู้ชนะแล้วแฟนๆยังต้องมาลุ้นกันว่านักบิดคนโปรดจะอยู่รอดปลอดภัยไปจนผ่านธงตราหมากรุกหรือไม่เพราะในระหว่งการแข่งขันมีอุบัติเหตุระหว่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ ชน แจ็ค มิลเลอร์ เข้าอย่างจัง นักบิดทั้ง 2 คนต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 9 เรื่องดราม่ายังไม่จบแค่นี้เมื่อ ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์พลาดล้มในรอบที่ 11 ต้องกลับบ้านมือเปล่าแบบไม่คาดคิด 
   

มาดูเส้นทางสู่ชัยชนะของ อเล็กซ์ รินส์ กันบ้าง เริ่มจากนักบิดหมายเลข 42 สตาร์ทจากกริดที่ 10 ออกตัวปกติไม่ได้โดดเด่นแต่สถานการณ์พลิกเพราะกวาตาราโรที่อยู่ในอันดับ 6 ขณะนั้น ยกลึกบานออกนอกไลน์แทร็กทำให้นักบิดที่อยู่ในอันดับข้างหลังเขาแซงขึ้นไปหลายคัน รินส์ใช้โอกาสนี้แซงขึ้นไปที่อันดับ 7 ก่อนจะขยับขึ้นไปเรื่อยๆจนไปถึงกลุ่มผู้นำ ระหว่างแข่งขันรินส์ได้ต่อสู้แย่งชิงอันดับบนโพเดียมกับ ฟรานเชสโก บันญาญา, มาร์ก มาร์เกซ, ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี ในช่วงท้ายเรซอันดับ 1, 2 และ 3 เปลี่ยนมือแทบทุกรอบ อเล็กซ์ รินส์ มีจังหวะแซงขึ้นนำในรอบสุดท้ายและพาเจ้า GSX-RR ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรก มาร์ก มาร์เกซ ตามมาติดๆจบอันดับ 2 คัมแบ็คโพเดียมในรอบ 1 ปี! 


สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 18
อันดับ 1. อเล็กซ์ รินส์ จากทีม Suzuki Ecstar (40:50.654 นาที)

อันดับ 2. มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (40:50.839 นาที) 

อันดับ 3. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:50.878 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 18 สนาม แชมเปียนชิพลีดเดอร์มีการเปลี่ยนแปลง! ฟรานเชสโก บันญาญา เก็บเพิ่ม 16 แต้มในสนามนี้ทำให้เขามีคะแนนรวม 233 แต้ม ขึ้นนำครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 219 แต้มเท่าเดิม ส่วนอันดับ 3 คือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 206 แต้ม 

เรซที่ 19 จะไปดวลความเร็วกันที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย 21-23 ตุลาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้